Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Phước Sơn nhất toàn đoàn Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX năm 2023

VĂN TOÀN 22/08/2023 09:03

Chiều ngày 21.8, Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX tổng kết, bế mạc và trao giải cho các đơn vị.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX năm 2023 diễn ra tại huyện Phước Sơn đã mang đến những hoạt động hết sức sôi động, tạo không khí phấn khởi trong đồng bào các dân tộc 9 huyện miền núi của tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao giải toàn đoàn cho các đơn vị.

Bên cạnh mục tiêu đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa miền núi và vùng Tây của tỉnh; tiếp tục phát động phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe trong nhân dân, thông qua đoàn Famtrip và tổ chức toạ đàm đối với hoạt động du lịch có ý nghĩa trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch miền núi, thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tăng nguồn khách du lịch trong nước và quốc tế đến với các điểm du lịch tại 09 huyện miền núi của tỉnh.

 

Gói bánh sừng trâu…

Ngày hội còn là dịp phát hiện, bồi dưỡng cho các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên là hạt nhân phong trào ở cơ sở, đồng thời có điều kiện đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng chuyên môn, nâng cao thành tích hội thi ở các cấp, các ngành trong những năm tiếp theo.

Không gian sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao.

 

Độc đáo ẩm thực vùng cao.

Đối với các nội dung hội thi, hội diễn văn hóa, văn nghệ có 6 đơn vị trình diễn Dệt thổ cẩm; trình diễn ẩm thực truyền thống, có 08/09 đơn vị đăng ký tham gia; trình diễn, tái hiện nghi thức trong lễ hội/nghi thức sinh hoạt truyền thống các dân tộc, có 07/09 đơn vị tham gia; Liên hoan nghệ thuật quần chúng/Trình diễn trang phục truyền thống, có 08/09 đơn vị tham gia; Trình diễn nghệ thuật điêu khắc truyền thống/Trình diễn sản phẩm nghề thủ công truyền thống, có 06/09 đơn vị tham gia.

Phần thi bắn nỏ truyền thống.

Các nội dung thi đấu thể thao quần chúng có 1.073 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 09 huyện miền núi tham gia tranh tài thi đấu 09 môn gồm: Bóng đá nam (11 người), Bóng đá nữ (5 người), Bóng chuyền nam, Bóng chuyền nữ, Đẩy gậy (nam, nữ), Kéo co (nam, nữ), Bắn ná, bắn nỏ (nam, nữ), Việt dã leo núi (nam, nữ) và Cầu lông.

Tại Ngày hội lần này, đã tổ chức thành công chương trình Famtrip và Toạ đàm kết nối phát triển du lịch miền núi; Tổ chức thi các nội dung về du lịch, trong đó nhiều địa phương đã có sự quan tâm đầu tư xây dựng các clip, video, ấn phẩm chất lượng. Đối với nội dung thi clip, video quảng bá du lịch: Có 09/09 địa phương tham gia, trong đó, có một số địa phương tham gia với số lượng tác phẩm nhiều như Tiên Phước (04 tác phẩm), Phước Sơn (04 tác phẩm); Đối với nội dung thi ấn phẩm quảng bá du lịch: Có 06/09 địa phương tham gia, trong đó, Tiên Phước có số lượng ấn phẩm tham gia nhiều nhất (08 ấn phẩm). 

Nghệ nhân Bling Mía (huyện Đông Giang) trình diễn nghệ thuật điêu khắc truyền thống.

Lực lượng Công an tổ chức thi đấu 02 môn gồm: Bắn súng quân dụng (súng tiểu liên AK, súng ngắn CZ83, K59) và môn Chạy ứng dụng (Chạy vũ trang nam 3000m và Chạy Việt dã nữ 1500m); Lực lượng Quân sự tổ chức 02 môn: Bắn sung AK (3x10) QS, AK (3x10) QNCN và Ba môn quân sự phối hợp Dân quân. Các đoàn vận động viên đã chấp hành nghiêm quy định của điều lệ giải, tuân thủ mọi sự điều hành của trọng tài; lực lượng trọng tài làm việc công tâm, khách quan; chỉ huy trường bắn điều hành đảm bảo tuyệt đối an toàn; các đoàn VĐV thi đấu nhiệt tình, đoàn kết.

Du khách thích thú với không gian trưng bày hiện vật các dân tộc.
Mãn nhãn chương trình nghệ thuật Ngày hội…

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho huyện Phước Sơn, đơn vị Nam Giang giành giải nhì, Tây Giang giải 3 và Đông Giang giải 4.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phước Sơn nhất toàn đoàn Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX năm 2023
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO