Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững

Phước Sơn sơ kết thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

HT 13/09/2023 09:01

Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Phước Sơn vừa tổ chức cuộc họp sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023.

 

Nhà văn hóa thôn tại xã Phước Thành được đầu tư xây dựng từ vốn chương trình MTQG

Đến nay, tổng các nguồn vốn hỗ trợ thực hiện các Chương trình MTQG năm 2022- 2023 cho huyện Phước Sơn là trên 429 tỷ đồng, trong đó: Ngân sách Trung ương 353 tỷ đồng, ngân sách tỉnh đối ứng trên 71 tỷ đồng, ngân sách huyện đối ứng trên  5 tỷ đồng. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện, các Chương trình đã hoàn thành tương đối đồng bộ, hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu trong các Chương trình MTQG đề ra năm 2022 và 7 tháng đầu năm 2023 đều cơ bản đảm bảo theo kế hoạch. Qua đây đã tranh thủ được sự hỗ trợ của trung ương để tập trung phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân, nhất là đối với đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn huyện.

Tại cuộc họp các xã, thị trấn đã báo cáo tình hình giải ngân, tiến độ thực hiện các công trình, các dự án, tiểu dự án, nêu lên những vướng mắc, khó khăn trong triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu tại mỗi địa phương. Đồng thời đề xuất giải pháp, phương án đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia đạt hiệu quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phước Sơn sơ kết thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO