Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững

Phước Sơn tổ chức bế mạc và trao chứng nhận lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn

HT 31/08/2023 15:53

Trong các ngày từ 23-25/8/2023, huyện Phước Sơn phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng Nam tổ chức bế giảng 05 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại các xã Phước Lộc, Phước Chánh, Phước Công, Phước Năng và Phước Hiệp.

 

Trao chứng nhận hoàn thành đợt tập huấn cho các học viên 

Theo đó, các lớp đào tạo nghề đã thu hút 175 hội viên nông dân tham dự với nội dung chương trình bao gồm: Quản lý dịch hại; Nuôi, nhận biết và trị bệnh cho trâu bò.

Sau gần 3 tháng, các học viên được truyền đạt kiến thức về dịch hại cây trồng, sử dụng các biện pháp canh tác, biện pháp cơ – lý, sinh hoạt, hóa học; ứng dụng biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp IPM và xây dựng chương trình huấn luyện. 

Ngoài quá trình học tập lý thuyết trên lớp, các học viên còn được thực hành tại đồng ruộng, nương rẫy và các cây trồng khác để gắn lý thuyết vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả đào tạo sát với tình hình sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân. 

Các lớp Nuôi, nhận biết và trị bệnh cho trâu bò, các học viên được trang bị kiến thức cơ bản về kỹ thuật nuôi bò đực giống, bò cái sinh sản, phòng và chữa bệnh cho trâu bò. Cùng với lý thuyết, lớp học thực hành nhận biết các dấu hiệu bệnh, sử dụng thuốc thú y, kỹ thuật tiêm phòng và chữa trị một số bệnh thường gặp với đàn trâu, bò tại địa phương như tụ huyết trùng, lở mồm long móng, viêm da nổi cục…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phước Sơn tổ chức bế mạc và trao chứng nhận lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO