Vừa qua, Công ty Bảo hiểm PVI Quảng Nam tổng kết thực hiện nhiệm vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình sau 6 tháng triển khai thực hiện.
Đây là nhiệm vụ hoàn toàn mới mẻ với cả hệ thống PVI. Với 65 nhân viên thu từ các xã phường thuộc Núi Thành, Tam Kỳ, Phú Ninh, Thăng Bình về hợp tác với PVI. Ban đầu còn gặp rất nhiều khó khăn: tất cả các cán bộ của đơn vị đều chưa hiểu hết các điều khoản quyền lợi, nghĩa vụ, mức đóng của từng đối tượng, chưa nắm rõ các quy trình, quy định thu nộp phí; chưa cập nhật được đầy đủ các biểu mẫu, văn bản hướng dẫn; chưa có phần mềm quản lý thu phí chuyên nghiệp; chưa có kinh nghiệm trong việc thực hiện các thao tác nghiệp vụ, thống kê, theo dõi, báo cáo,…
Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả tập thể, của nhân viên thu và sự quan tâm lãnh đạo của Ban giám đốc BHXH tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh, BHXH các huyện, thị xã, thành phố, trong 6 tháng tổng phí thu hộ BHXH, BHYT của PVI Quảng Nam đạt gần 42 tỷ đồng. Trong đó, BHYT hộ gia đình trên 32 tỷ đồng, khai thác mới được 3.393 người; BHXH tự nguyện đạt gần 10 tỷ đồng với 3.157 người tăng mới. Là 1 trong 4 đơn vị dẫn đầu trong hệ thống PVI cả nước về việc thực hiện công tác thu BHXH, BHYT.
Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, ông Nguyễn Thanh Danh, Giám đốc BHXH tỉnh đánh giá cao kết quả 6 tháng mà PVI Quảng Nam đã nỗ lực triển khai thực hiện. BHXH tỉnh rất mong muốn hệ thống PVI nói chung và PVI Quảng Nam nói riêng có kế hoạch đầu tư đồng bộ, chuyên nghiệp cả về con người và các điều kiện vật chất khác để cùng với cơ quan BHXH đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần với người dân hơn.
Năm 2023, PVI Quảng Nam phấn đấu đạt doanh số 70 tỷ; chú trọng phát triển mới BHXH tự nguyện đạt 5.000 người; phát triển mới ít nhất 50 điểm thu hộ.
Để đạt được những mục tiêu đặt ra, PVI Quảng Nam sẽ có những giải pháp cụ thể triển khai thực hiện. Cụ thể là sẽ chính thức triển khai phần mềm và App PVI đến từng nhân viên thu để tạo điều kiện trong việc lập và nộp hồ sơ chuyên nghiệp hơn; thực hiện tốt việc thu nộp phí đúng quy định, hạn chế tối đa những sai sót, đảm bảo quyền lợi của người tham gia; báo cáo, đối chiếu với các đầu mối BHXH để đảm bảo việc chi trả thù lao cho nhân viên thu đúng thời hạn; tổ chức nhiều lớp đạo tạo sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ cho nhân viên thu, xây dựng các nghiệp vụ với định mức thù lao tốt nhất, xây dựng nhiều chương trình thi đua khen thưởng hấp dẫn để thúc đẩy tăng trưởng và mở thêm nhiều hơn nữa các điểm thu tại các thôn xóm.