(QNP) - Tỉnh Quảng Nam vừa công bố báo cáo Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2025 thời gian từ ngày 8/4 đến 14/4 và kết quả phân loại của cấp huyện và cấp sở, ban, ngành.
Theo kết quả, huyện Phước Sơn dẫn đầu cấp huyện với điểm số 89,88, đạt phân loại "Tốt". Các huyện Hiệp Đức, Duy Xuyên và Nam Giang cũng có điểm số cao, nhưng một số địa phương như Núi Thành, Quế Sơn, Thăng Bình và Điện Bàn chỉ đạt mức "Khá" và cần cải thiện để nâng cao hiệu quả phục vụ. Đặc biệt, huyện Đông Giang đã có sự cải thiện đáng kể với mức tăng điểm cao nhất (+1,8 điểm) so với kỳ trước.
Về xử lý hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), huyện Nam Giang đạt tỷ lệ hoàn thành đúng hạn cao nhất (98,53%), trong khi một số huyện như Núi Thành, Thăng Bình và Quế Sơn có tỷ lệ thấp hơn. Về nộp hồ sơ trực tuyến, Nam Giang cũng dẫn đầu với 89,73%, trong khi Thăng Bình chỉ đạt 54,78%, chưa hoàn thành mục tiêu 60% theo Nghị quyết 01/NQ-CP. Các lĩnh vực như thanh toán trực tuyến cũng cần được cải thiện mạnh mẽ, khi chỉ có Nam Trà My và Nam Giang đạt mục tiêu 60%.
Ở cấp sở, ban, ngành, Sở Giáo dục và Đào tạo đứng đầu với 91,43 điểm, đạt loại "Xuất sắc". Các sở như Sở Khoa học và Công nghệ (88,43 điểm) và Sở Tư pháp (86,75 điểm) cũng đạt mức "Tốt". Tuy nhiên, một số sở như Sở Y tế và Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh chỉ đạt mức "Khá". Về công khai, minh bạch, 10/13 đơn vị đạt mục tiêu 100%. Các sở như Sở Xây dựng và Sở Tư pháp có tỷ lệ thanh toán trực tuyến vượt mục tiêu 60%, đạt lần lượt 95,83% và 94,27%.
Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng mặc dù nhiều đơn vị đã có tiến bộ trong việc số hóa hồ sơ và cải thiện mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, nhưng các lĩnh vực như thanh toán trực tuyến, đồng bộ hồ sơ lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và xử lý hồ sơ đúng hạn vẫn cần phải được cải thiện. UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục các hạn chế, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, và nâng cao trách nhiệm phục vụ để đạt mục tiêu cải cách hành chính năm 2025.