Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Quảng Nam đạt thành tích cao tại Hội thi diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024

QTI 05/08/2024 08:11

Tối qua 04/8, tại Nhà văn hoá Lao động tỉnh Quảng Ngãi, Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tổng kết, bế mạc Hội thi diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024.

 

Quảng Nam đem đến Hội thi phần ẩm thực truyền thống đậm đà hương vị núi rừng xứ Quảng

Diễn ra từ ngày01 đến 04/8, Hội thi đã thu hút gần 1.000 nghệ nhân, diễn viên đến từ 24 tỉnh, thành phố trong cả nước gồm: An Giang, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Phước, Đắk Lắk, Điện Biên, Đồng Tháp, Gia Lai, Hải Dương, Hoà Bình, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hoà, Lai Châu; Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Sơn La, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang, Quảng Ngãi. Tai Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Quảng Ngãi trong những ngày qua, các hoạt động của Hội thi đã trình diễn các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc qua các nội dung thi: trình diễn dân ca, dân vũ và trang phục dân tộc; trình diễn nghi lễ truyền thống; trình diễn nghệ thuật ẩm thực.

Tại buổi tổng kết Hội thi, ông Nguyễn Quốc Huy – Cục trưởng cục văn hóa cơ sở đánh giá “Hội thi đã đáp ứng được về quy mô, chất lượng nghệ thuật và hiệu quả tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phong tục tập quán, lễ hội truyền thống, dân ca dân vũ, trang phục, ẩm thực của các dân tộc trên toàn quốc. Hội thi có sự tham gia của các gương mặt trẻ, cùng biểu diễn với các nghệ nhân lớn tuổi. Đây là điều đáng mừng và đáng khích đối với thế hệ trẻ hôm nay đã có sự say mê, sáng tạo, yêu mến về di sản văn hóa truyền thống dân tộc. Bằng sự say mê, nhiệt tình và tâm huyết của các nghệ nhân lớn tuổi đã truyền dạy cho thế hệ trẻ tiếp tục giữ gìn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể của cha ông để lại”.

 

Ban Tổ chức trao giải Vàng cho các đơn vị.

“Sau hội thi này, để tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các di sản văn hóa phi vật thể, phong tục tập quán, lễ hội truyền thống, dân ca, dân vũ, ẩm thực của các dân tộc, tôi đề nghị các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên các đơn vị tiếp tục phát huy vai trò của người chiến sĩ văn hóa gìn giữ và lan tỏa các giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc”, ông Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh.

Tại buổi tổng kết Hội thi, Đoàn nghệ nhân, diễn viên tỉnh Quảng Nam đã công diễn Tiết mục trình diễn Nghi thức lễ kết nghĩa của đồng bào Cơ Tu.

Kết quả Hội thi, tỉnh Quảng Nam đạt thành tích cao gồm 01 Huy chương Vàng (tiết mục múa dân gian Được mùa); 03 Huy chương bạc (tiết mục Nghi lễ truyền thống: Lễ kết nghĩa của đồng bào Cơ Tu; tiết mục Hát giao duyên; tiết mục múa theo điệu trống chiêng: tân tung da dá) và 01 Giấy khen phần trình diễn mâm cổ đặc sắc  trong phần thi trình diễn nghệ thuật ẩm thực.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam đạt thành tích cao tại Hội thi diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO