Tin tức

Quảng Nam giành giải Nhất Hội thi thuyết trình về nhận diện và xóa bỏ tập tục văn hóa có hại

THÚY HẰNG 06/09/2024 20:16

Chiều ngày 06/9, tại TP. Tam Kỳ, Quảng Nam, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội thi thuyết trình về nhận diện và xóa bỏ tập tục văn hóa có hại, vai trò của thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số.

img_8080.jpg
4 đội thi của các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định trong phần thi phẩn biện với đề tài nạn tảo hôn.

Dự hội thi có Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương. Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung; Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam Đặng Thị Lệ Thủy.

“Hội thi thuyết trình về nhận diện và xóa bỏ tập tục văn hóa có hại - vai trò của thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số” năm 2024 được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức trong khuôn khổ Dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (Dự án 8) thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Hội thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, là cơ hội để các thế hệ thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo của thanh niên, đồng thời, nâng cao năng lực, kiến thức và kỹ năng trong công tác xây dựng đời sống văn hóa mới, xóa bỏ các tập tục văn hóa có hại trong cộng đồng dân tộc thiểu số.

hoi thi 4
Phần tình huống cho BTC đặt ra cho các đội thi.

Tham gia Hội thi có 4 đội thi với 12 thanh niên đại diện của 4 tỉnh/thành: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum. Các đội trải qua 2 phần thi gồm: Phần thi đối phản biện giữa các đội và Phần thi xử lý tình huống.

Ở Phần thi phản biện với chủ đề xóa bỏ nạn tảo hôn, mỗi đội thi sẽ có 60 phút biện luận về chủ điểm được bốc thăm.

Ở phần thi xử lý tình huống, Ban Tổ chức đưa tình huống thông qua Tiểu phẩm “Tục xưa khó đổi lắm” với nội dung về nạn tảo hôn, ép hôn tại một gia đình người DTTS ở miền núi. Sau thời gian hội ý, lần lượt từng đội thi cử 1 thành viên để tham gia hùng biện giải quyết tình huống. Mỗi đội thi có 3 phút để thuyết trình phần giải quyết tình huống.

img_8102.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương trao giải Nhất cho đội thi tỉnh Quảng Nam.

Tham dự hoạt động này, các bạn đoàn viên với vai trò khán giả, tham gia cổ vũ cho đội nhà còn có cơ hội trãi nghiệm các trò Trò chơi Đuổi hình bắt chữ tại phần Games tương tác.

Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã trao giải Nhất cho đội thi tỉnh Quảng Nam, giải Nhì cho đội thi tỉnh Bình Định và giải Ba cho hai đội Kon Tum, Quảng Ngãi. Ngoài ra, đội thi tỉnh Quảng Nam cũng giành giải Đội thi được yêu thích nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam giành giải Nhất Hội thi thuyết trình về nhận diện và xóa bỏ tập tục văn hóa có hại
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO