Tin tức

Quảng Nam sẵn sàng cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV

Nguyễn Trà 17/09/2024 21:00

Chiều 17/9, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024. Đồng chí Lê Văn Dũng Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và TP.Tam Kỳ tham dự.

dsc09573.jpg
Quang cảnh cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Ban Dân tộc tỉnh cho biết, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh lần thứ IV năm 2024 đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo các điều kiện tổ chức đại hội.

dsc09582.jpg
Đại diện Ban Dân tộc báo cáo tại cuộc họp

Ngoài việc hoàn chỉnh các dự thảo chương trình đại hội, báo cáo chính trị và quyết tâm thư, các đơn vị được giao nhiệm vụ đã hoàn thiện nội dung báo cáo tham luận điển hình tiên tiến và tài liệu phục vụ đại hội. Điều này đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh quan trọng của đại hội đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng cho ngày diễn ra sự kiện.

Ban Chỉ đạo đại hội cũng đã bổ sung danh sách nhân sự đoàn chủ tịch và thư ký đại hội, đảm bảo rằng các vị trí quan trọng này được lấp đầy bởi những cá nhân có năng lực và kinh nghiệm. Công tác khen thưởng cho các cá nhân và tập thể điển hình cũng đã được chuẩn bị, nhằm tôn vinh những đóng góp xuất sắc trong cộng đồng.

Ngoài ra, các phần quà tặng đại biểu, chương trình nghệ thuật chào mừng đại hội, triển lãm ảnh và viếng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh cũng đã được lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo. Những hoạt động này không chỉ làm phong phú thêm nội dung đại hội mà còn tạo ra không khí trang trọng và ý nghĩa, góp phần vào thành công chung của sự kiện.

dsc09579.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng khẳng định, Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Quảng Nam là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo và khích lệ tinh thần người dân miền núi trong việc gắn kết cộng đồng.

"Các cơ quan, đơn vị cần rà soát công tác chuẩn bị, từ đón tiếp đại biểu, bố trí nơi ăn ở, đến tuyên truyền và đảm bảo an ninh trật tự. Về kinh phí, Chủ tịch yêu cầu bám sát kế hoạch và Sở Tài chính hướng dẫn, phối hợp thực hiện các thủ tục cần thiết. Các đơn vị cần linh hoạt triển khai các nội dung theo kế hoạch chung của đại hội." Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Thời gian dự kiến diễn ra đại hội (23 - 24/9), theo dự báo tình hình thời tiết, khả năng sẽ xuất hiện cơn bão số 4. Vì thế, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng đề nghị Ban Dân tộc tỉnh cần bám sát diễn biến, thông tin thời tiết để chủ động có phương án cụ thể, đảm bảo kế hoạch tổ chức đại hội thành công nhất./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam sẵn sàng cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO