Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Quảng Nam tham gia Lễ hội Sâm và Hương liệu, Dược liệu quốc tế TP.HCM 2024

QTI 24/05/2024 17:01

Từ ngày 24 đến 26/5, Lễ hội Sâm và Hương liệu, Dược liệu quốc tế TP.HCM năm 2024 được tổ chức tại trục đường Lê Lợi (P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM). Tỉnh Quảng Nam có 9 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sâm Ngọc Linh và các mặt hàng từ sâm và dược liệu đặc trưng.

 

Quảng Nam là địa phương có sâm Ngọc Linh nổi tiếng cùng với rất nhiều loài dược liệu, hương liệu quý hiếm

Lễ hội quy tụ 32 gian hàng thương mại quốc tế, 25 gian hàng triển lãm địa phương với gần 70 sản phẩm từ sâm tươi và các sản phẩm chế biến từ sâm; gần 40 gian hàng ẩm thực Việt Nam/quốc tế; 20 địa phương và 60 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước và các nước như Canada, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, các quốc gia Đông Nam Á.

Tỉnh Quảng Nam mang đến Lễ hội hàng trăm sản phẩm từ sâm như sâm Ngọc Linh củ tươi nguyên cây, sâm ngâm mật, rượu sâm Ngọc Linh, trà sâm, thực phẩm chức năng từ sâm cùng hàng trăm sản phẩm dược liệu đặc trưng từ đồng bằng tới miền núi xứ Quảng. 

 

Các sản phẩm sâm Ngọc Linh từ huyện Nam Trà My trưng bày giới thiệu tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, Dược liệu quốc tế TP.HCM 2024

Thông qua Lễ hội lần này cũng là cơ hội để chúng ta tiếp cận, trải nghiệm với các sản phẩm hàng hóa sâm và hương liệu, dược liệu đa dạng, chất lượng, tham gia với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thưởng thức ẩm thực phong phú, tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu thương mại, góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng với các nước trên thế giới.

Các hoạt động chính của Lễ hội như: Không gian triển lãm sâm và hương liệu, dược liệu Việt Nam; Khu gian hàng trong nước và quốc tế, khu ẩm thực; Hội thảo chuyên đề về sâm và hương liệu, dược liệu; Chuỗi chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật; Chương trình giao lưu món ngon từ sâm và hương liệu.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam tham gia Lễ hội Sâm và Hương liệu, Dược liệu quốc tế TP.HCM 2024
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO