Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Quảng Nam tiếp tục đứng thứ 16 cả nước về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

PHƯƠNG THUẬN 27/05/2024 08:43

Ngày 27/5, Văn phòng UBND tỉnh đã công bố về số liệu Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Quảng Nam (số liệu được trích xuất trên Cổng DVC Quốc gia ngày 27/5/2024).

 

 

Theo đó, Sở Công Thương dẫn đầu bảng tổng điểm, phân loại, xếp hạng sở, ban, ngành cấp tỉnh năm 2024 với 91,01, xếp loại xuất sắc; 7 sở được xếp loại tốt gồm: Ngoại Vụ (86,54 điểm), KH&CN (84,35 điểm), NN&PTNT (83,42 điểm), Giao thông vận tải (83,22 điểm), GD&ĐT (83,15 điểm), Tư pháp (82,11 điểm), VH,TT&DL (80,36 điểm) và 7 sở được xếp loại khá. 

Ở bảng tổng điểm, phân loại, xếp hạng 18 huyện, thị xã, thành phố có 13 huyện được xếp loại tốt, gồm: Nam Giang (88,46 điểm), Hiệp Đức (88,04 điểm), Đại Lộc (87,34 điểm), Tiên Phước (86,6 điểm), Hội An (86,25 điểm), Nam Trà My (85,72 điểm), Điện Bàn (83,23 điểm), Núi Thành (82,97 điểm), Duy Xuyên (82,14 điểm), Bắc Trà My (81,35 điểm), Phước Sơn (81,07 điểm), Đông Giang (80,89 điểm), Tây Giang (80,25 điểm) và 5 huyện xếp loại khá. 

Như vậy, tính đến ngày 27/5/2024, Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam đạt 78.8 điểm (bình quân cả nước 71.7), xếp vị trí 16/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Cụ thể: Công khai, minh bạch đạt 12.2/18 điểm, bình quân cả nước là 10.3 điểm; giảm 0.3 điểm. Tiến độ giải quyết 18.1/20 điểm, bình quân cả nước là 18.2; không tăng điểm. DVC trực tuyến đạt 7.9/12 điểm, bình quân cả nước là 6.0 điểm; tăng 0.1 điểm. Thanh toán trực tuyến đạt 7.7/10 điểm, bình quân cả nước là 6.3 điểm; tăng 0.1 điểm. Mức độ hài lòng tỉnh đạt 17.6/18 điểm, bình quân cả nước là 17.4 điểm; không tăng điểm. Số hóa hồ sơ 15.3/22 điểm, bình quân cả nước là 13.5; không tăng điểm./.

 

(0) bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam tiếp tục đứng thứ 16 cả nước về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO