Tin tức

Quảng Nam vận động thành lập Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh

THANH THÚY 25/09/2024 10:16

(QNP) - Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Quảng Nam Trần Văn Chiến kiêm Phó Trưởng ban vận động thành lập Hội hỗ trợ gia đình Liệt sĩ Quảng Nam vừa ký công văn gửi các cơ quan phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên tham gia thành lập Hội này.

c0d40fb9-9c95-43df-bf35-0b63239f5f74.jpeg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam viếng hương, tri ân các anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Trước đó, ngày 24/6/2024, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định số 10196/QĐ-LĐTBXH công nhận Ban vận động thành lập Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Quảng Nam.

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Quảng Nam là tổ chức xã hội của công dân và tổ chức trong tỉnh Quảng Nam, hoạt động với tôn chỉ, mục đích: Tập hợp đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, giúp nhau cùng vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực xây dựng quê hương giàu mạnh; tham gia hỗ trợ các gia đình liệt sĩ tiếp cận, thực hiện các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước; thu thập thông tin, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ còn thất lạc hoặc chưa xác định được danh tính; tham gia đề xuất với các cơ quan quản lý Nhà nước về các giải pháp thực hiện chế độ chính sách, tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sĩ và gia đình liệt sĩ.

Hội chịu sự quản lý Nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam và các sở, ban, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội.

Hội có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan liên quan để thực hiện các hoạt động theo quy định của pháp luật gồm:

Tham gia thu thập, cung cấp thông tin về mộ, hài cốt liệt sĩ với các cơ quan quản lý Nhà nước, tư vấn trực tiếp hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng các thông tin về mộ, hài cốt liệt sĩ, việc thực hiện chính sách đối với các gia đình liệt sĩ.

Hỗ trợ gia đình liệt sĩ xét nghiệm ADN để xác định danh tính liệt sĩ.

Tăng cường giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống cách mạng, đạo lý "uống nước nhớ nguồn" tri ân liệt sỹ, gia đình liệt sĩ.

Vận động các gia đình và thân nhân liệt sĩ tương thân tương ái, giúp nhau khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hội viên của Hội, gồm tổ chức, công dân Việt Nam. Đối với tổ chức: Là các tổ chức có tư cách pháp nhân Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật; tích cực tham gia các hoạt động của Hội. Đối với cá nhân: Công dân Việt Nam tích cực tham gia hoạt động của Hội; không đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam vận động thành lập Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO