Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Quảng Nam vươn lên đứng thứ 15 cả nước về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

QTI 03/06/2024 09:50

Ngày 03/6, Văn phòng UBND tỉnh đã công bố về số liệu Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Quảng Nam (số liệu được trích xuất trên Cổng DVC Quốc gia ngày 3/6/2024).

Theo đó, Sở Công Thương tiếp tục dẫn đầu bảng tổng điểm, phân loại, xếp hạng sở, ban, ngành cấp tỉnh năm 2024 với 91,15, xếp loại xuất sắc; 7 sở được xếp loại tốt gồm: Ngoại Vụ (86,72 điểm), KH&CN (85,19 điểm), NN&PTNT (83,31 điểm), Giao thông vận tải (83,15 điểm), GD&ĐT (82,96 điểm), Tư pháp (82,48 điểm), VH,TT&DL (80,73 điểm) và 5 sở, ngành được xếp loại khá. 

Ở bảng tổng điểm, phân loại, xếp hạng 18 huyện, thị xã, thành phố có 13 huyện được xếp loại tốt, gồm: Nam Giang, Hiệp Đức, Đại Lộc, Tiên Phước, Hội An, Nam Trà My, Điện Bàn, Núi Thành, Duy Xuyên, Bắc Trà My, Phước Sơn, Đông Giang, Tây Giang và 5 huyện xếp loại khá. 

Như vậy, tính đến ngày 03/6/2024, Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam đạt 79.6 (Bình quân cả nước 72.2); xếp vị trí 15/63, cụ thể: 

Công khai, minh bạch đạt 13/18 điểm, bình quân cả nước là 10.4 điểm; tăng 0.8 điểm. 

Tiến độ giải quyết 18.1/20 điểm, bình quân cả nước là 18.2; không tăng điểm. 

DVC trực tuyến đạt 7.8/12 điểm, bình quân cả nước là 6.1 điểm; giảm 0.1 điểm. 

Thanh toán trực tuyến đạt 7.7/10 điểm, bình quân cả nước là 6.4 điểm; không tăng điểm.

Mức độ hài lòng tỉnh đạt 17.6/18 điểm, bình quân cả nước là 17.4 điểm; không tăng điểm. 

Số hóa hồ sơ 15.4/22 điểm, bình quân cả nước là 13.6; tăng 0.1 điểm./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam vươn lên đứng thứ 15 cả nước về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO