Thông tin cải cách hành chính

Quế Sơn hoàn thành công tác kiểm tra cải cách hành chính

QTI 07/08/2024 08:34

Tính đến ngày 01/8/2024, UBND huyện Quế Sơn đã thực hiện hoàn thành công tác kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) theo đúng tiến độ đề ra theo kế hoạch.

Theo kế hoạch, đợt kiểm tra lần này tại thực hiện tại các xã: Quế Minh, Quế Hiệp, Quế Long, Quế Phú, thị trấn Hương An, Đông Phú và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện: Phòng TN&MT, Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện.

Tổ kiểm tra làm việc với UBND xã Quế Hiệp về CCHC

Tổ kiểm tra đã tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, việc xây dựng kế hoạch và ban hành các văn bản triển khai công tác CCHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời cũng đánh giá kết quả thực hiện 6 nội dung về CCHC, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, cũng như việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân.

Qua đợt kiểm tra, cho thấy các đơn vị, địa phương đã kịp thời chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác CCHC đúng thời gian, đầy đủ các nội nội dung yêu cầu; có đề ra phương hướng, giải pháp phù hợp với thực thế địa phương, đơn vị để khắc phục những tồn tại của năm 2023; Cơ sở vật chất và trang thiết bị làm việc, phần mềm quản lý được tiếp tục đầu tư, nâng cấp. Lề lối làm việc, ý thức trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường, giảm bớt thủ tục rườm rà, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Việc xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số được triển khai mạnh mẽ, bước đầu mang lại hiệu quả tích cự.

Tuy nhiên, vẫn có một số đơn vị còn chậm trong việc ban hành các văn bản để cải thiện chỉ số CCHC, chỉ số sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Việc đánh giá nhiệm vụ hằng tháng đối với cán bộ, công chức ở một số đơn vị thực hiện chưa đảm bảo. Nhiều địa phương gặp khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, tuyên truyền người dân sử dụng dịch vụ công vào hoạt động hành chính.

THANH QUANG

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quế Sơn hoàn thành công tác kiểm tra cải cách hành chính
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO