TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Quế Sơn: Lãnh đạo huyện xuống kiểm tra công vụ đột xuất tại cấp xã

QTI 23/05/2024 17:10

Ngày 23/5 , Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn Nguyễn Văn Thắng - Tổ trưởng Tổ kiểm tra công vụ huyện và các thành viên đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại xã Quế Châu. Hoạt động nằm trong kế hoạch tăng cường giám sát và nâng cao hiệu quả công tác quản lý hành chính, chất lượng phục vụ nhân dân tại cơ sở.

Lãnh đạo huyện Quế Sơn trao đổi với lãnh đạo, công chức xã Quế Châu

Đợt kiểm tra nhằm đánh giá việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, tình hình thực hiện công vụ và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng thời, hoạt động này cũng giúp phát hiện những sai sót, hạn chế để có biện pháp chấn chỉnh và khắc phục kịp thời trong thực thi công vụ ở cơ sở. 

Kết quả kiểm tra thực tế tại xã Quế Châu cho thấy, đội ngũ cán bộ, công chức tại đơn vị có tinh thần làm việc tích cực, thực hiện tốt các nội dung về cải cách hành chính; thực hiện đeo thẻ cán bộ, công chức đầy đủ; hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho công dân đúng hạn; có lịch công tác hằng tuần theo quy định; bố trí Bộ phận một cửa khang trang, gọn gàng...

Tuy nhiên, qua kiểm tra vẫn còn một số trường hợp cán bộ, công chức đi làm muộn; việc sắp xếp hồ sơ tại các phòng làm việc chưa khoa học, gọn gàng; chưa có Bảng niêm yết thông tin; Phòng Tiếp công dân hệ thống chiếu sáng chưa đảm bảo; chưa trang bị bảng tên để bàn cho cán bộ, công chức.

 

Tổ công tác kiểm tra thực tế tại Bộ phận Một cửa xã Quế Châu

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, thông tin, việc kiểm tra đột xuất là cần thiết để đảm bảo các cơ quan hành chính cơ sở hoạt động hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho người dân; đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện các cuộc kiểm tra tương tự kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm tại đơn vị.

Qua đây, đoàn kiểm tra đã yêu cầu xã Quế Châu khẩn trương khắc phục những tồn tại và hạn chế được nêu ra, cải tiến quy trình làm việc, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cấp cơ sở vật chất và đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất. Cạnh đó việc kiểm tra đột xuất như thế này còn giúp cho cán bộ, công chức cấp xã nâng cao ý thức trách nhiệm và chất lượng công vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.

 

Thanh Quang

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quế Sơn: Lãnh đạo huyện xuống kiểm tra công vụ đột xuất tại cấp xã
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO