Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Quy chế hoạt động của Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư

P.TH 30/06/2023 10:59

Ngày 29/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh vừa ký quyết định ban hành quy chế hoạt động của Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh Quảng Nam về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Tổ công tác).

Phiên họp đầu tiên của Tổ công tác đặc biệt UBND tỉnh Quảng Nam vào chiều ngày 23/5 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh. Ảnh:N.P
Phiên họp đầu tiên của Tổ công tác đặc biệt UBND tỉnh Quảng Nam vào chiều ngày 23/5 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh.

Theo đó, Tổ công tác chỉ giải quyết các vấn đề có tính chất phức tạp, vướng mắc, khó khăn, tranh chấp, khiếu nại kéo dài hoặc do vướng mắc, chồng chéo giữa các quy định của pháp luật, các nội dung còn có ý kiến khác nhau giữa các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và quá trình triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; không giải quyết các vấn đề có tính thường xuyên, không phức tạp thuộc trách nhiệm tham mưu, giải quyết của các sở, ban, ngành, địa phương và các vấn đề đã có kết luận của UBND tỉnh.

Hoạt động của Tổ công tác được thực hiện thông qua các cuộc họp, lấy ý kiến bằng văn bản hoặc triển khai các hoạt động cụ thể khác theo nhiệm vụ của Tổ công tác. 

Tổ giúp việc thực hiện nhiệm vụ giúp việc cho Tổ công tác; là đầu mối tiếp nhận kiến nghị từ các sở, ban, ngành, địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư về các khó khăn, vướng mắc; thực hiện phân loại, phân nhóm để tham mưu Tổ công tác họp giải quyết định kỳ hay đột xuất, hoặc đi thực tế để nắm tình hình. Những nội dung không thuộc nhiệm vụ của Tổ công tác thì Tổ giúp việc chuyển cho các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.

Các kết luận của Tổ trưởng, Tổ phó là kết luận của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ý kiến của các thành viên Tổ công tác là ý kiến của cơ quan, đơn vị, thủ trưởng cơ quan, đơn vị do thành viên Tổ công tác phụ trách.

Các thành viên Tổ công tác và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần xem việc hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp như thực hiện một “chiến dịch” và là nhiệm vụ chính trị hàng đầu nhằm khơi thông các điểm nghẽn với phương châm "sớm nhất, hiệu quả nhất" vì sự phục hồi, phát triển của các doanh nghiệp và tỉnh Quảng Nam; thể hiện quan điểm nhất quán đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong mọi hoàn cảnh.

File đính kèm: Quyết định; Quy chế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quy chế hoạt động của Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO