Thông tin chỉ đạo điều hành

Quy chế hoạt động của Tổ Công tác giải quyết vướng mắc trong thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT

TH 14/04/2022 00:00

Quy chế hoạt động của Tổ công tác giải quyết vướng mắc trong thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT) vừa được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 977/QĐ-UBND.

Mục tiêu hoạt động của Tổ công tác nhằm đảm bảo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT), người bệnh, các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT theo thẩm quyền quy định của Luật Bảo hiểm y tế và các văn bản hiện hành.

Tổ công tác làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ trên cơ sở các quy định của pháp luật; thành viên Tổ công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và tuân thủ các quy định của pháp luật, quy chế hoạt động và sự điều hành của Tổ trưởng, Tổ phó; phối hợp chặt chẽ, thống nhất trao đổi thông tin giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được phân công. Tổ công tác họp định kỳ mỗi quý một lần hoặc đột xuất khi cần thiết.

Các nhiệm vụ do Tổ công tác thực hiện gồm: Tiếp nhận, tổng hợp, phân tích thông tin những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT (những bất cập liên quan đến hợp đồng khám chữa bệnh BHYT, công tác tổ chức khám chữa bệnh và cung cấp dịch vụ y tế, tạm ứng và thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh, tình trạng sử dụng các dịch vụ trong khám chữa bệnh chưa hợp lý, hành nghề khám chữa bệnh không phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề và những vướng mắc khác về thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT của Nhà nước) từ cơ sở khám chữa bệnh, người tham gia BHYT, cơ quan BHXH và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Những khó  khăn vướng mắc này nếu không được giải quyết kịp thời sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHYT, điều kiện hoạt động của cơ sở khám chữa bệnh, sự cân đối quỹ BHYT và ảnh hưởng đến mục tiêu BHYT toàn dân. 

Đôn đốc các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan theo thẩm quyền, giải quyết kịp thời vướng mắc trong việc thực hiện chính sách pháp luật về BHYT; trong hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh BHYT, tạm ứng, thanh toán, quyết toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT; quyền lợi người tham gia BHYT theo quy định. 

Báo cáo, tham mưu đề xuất Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam về hướng giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách pháp luật về BHYT. 

Tham mưu đề xuất Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam báo cáo UBND tỉnh hoặc Bộ Y tế chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách pháp luật về BHYT trên địa bàn tỉnh.

File đính kèm: Quy chế hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quy chế hoạt động của Tổ Công tác giải quyết vướng mắc trong thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO