Thông tin chỉ đạo điều hành

Quy định về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động

Thúy Hằng 24/08/2022 00:00

Quy định về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo mô hình đánh giá kết quả làm việc tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh Quảng Nam vừa được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 2208/QĐ-UBND.

Ảnh minh họa.

Theo đó, nguyên tắc đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải bảo đảm công khai, dân chủ, khách quan, công bằng, chính xác đúng thẩm quyền quản lý CBCCVC, định lượng bằng kết quả, sản phẩm cụ thể, không nể nang, trù dập, thiên vị, hình thức;

Trọng tâm và trọng số điểm được đặt vào việc đánh giá theo nhiệm vụ được giao của CBCCVC và các sản phẩm đầu ra cụ thể tương ứng, thể hiện ở việc cụ thể hóa các tiêu chí “Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao” và “Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý, phụ trách” đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý. Mức xếp loại chất lượng của người đứng đầu không cao hơn mức xếp loại chất lượng của cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp phụ trách;

CBCCVC có thời gian làm việc thực tế dưới ½ thời gian làm việc theo quy định trong tháng (trừ trường hợp nghỉ thai sản, nghỉ phép theo chế độ, tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng tập trung) thì không thực hiện đánh giá cho tháng đó nhưng vẫn thực hiện việc kiểm điểm thời gian công tác trong tháng. CBCCVC này không tham gia nhận xét, góp ý cho những người khác;

CBCCVC nghỉ không làm việc theo quy định của pháp luật (trừ trường hợp nghỉ thai sản, nghỉ phép theo chế độ, tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng tập trung) từ ¼ đến dưới ½ thời gian làm việc trở lên trong tháng thì vẫn thực hiện đánh giá nhưng không được xếp loại ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Riêng các trường hợp trong thời gian nghỉ vẫn đảm bảo hoàn thành công việc được giao thì căn cứ kết quả hoàn thành nhiệm vụ để xem xét xếp loại không cao hơn mức hoàn thành tốt nhiệm vụ;

Kết quả công việc của CBCCVC được theo dõi từng tháng để làm cơ sở cho việc đánh giá và xếp loại chất lượng CBCCVC, xếp loại chất lượng đảng viên hàng năm. Kết quả đánh giá công việc cuối năm là cơ sở chính, kết hợp với tiêu chí riêng của từng cơ quan, đơn vị (nếu có) để thực hiện xếp loại chất lượng CBCCVC hàng năm.

Có 03 (ba) nhóm tiêu chí chính được áp dụng để đánh giá CBCCVC: 

“Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (xác định rõ nội dung công việc thực hiện; tỷ lệ hoàn thành, chất lượng, tiến độ công việc)”. Riêng CBCCVC giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý còn được đánh giá các tiêu chí gồm: “Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý, phụ trách (xác định rõ nội dung công việc thực hiện; tỷ lệ hoàn thành, chất lượng, tiến độ công việc); năng lực lãnh đạo, quản lý và năng lực tập hợp, đoàn kết CBCCVC”;

Chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật;

Tác phong, lề lối làm việc. 

Riêng CBCCVC tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp được đánh giá tiêu chí “thái độ phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp”.

CBCCVC thực hiện nội dung đánh giá hàng tháng theo bảng mẫu tương ứng với các nhiệm vụ, tiêu chuẩn được phân công, theo đặc thù công việc của từng vị trí, chức danh. Các mẫu đánh giá sẽ được hỗ trợ thông qua phần mềm đánh giá kết quả làm việc.

File đính kèm: Quy định. 

(0) bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quy định về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO