Trong quý I/2022, toàn huyện Phú Ninh đã thực hiện 1.409 hồ sơ cấp xã, 1.457 hồ sơ cấp huyện; hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đạt 15,5%.
Theo đó, thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn xác định việc giải quyết TTHC, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định, TTHC là nhiệm vụ thường xuyên; bảo đảm công khai, minh bạch thông tin. Đồng thời tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức tiếp cận thực hiện và giám sát việc thực hiện TTHC.
Tại bộ phận một cửa huyện và cấp xã đã thực hiện việc niêm yết đầy đủ TTHC theo quy định và đăng tải trên cổng thông tin điện tử của huyện, trang thông tin điện tử của địa phương.
Hiện nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện Phú Ninh có 10 cán bộ, công chức làm việc, với 261 thủ tục hành chính. Huyện cũng tuyên truyền để công dân biết về Tổng đài 1022 Quảng Nam liên quan đến tiếp nhận xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Định kỳ, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn báo cáo tình hình giải quyết TTHC tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn về UBND huyện theo dõi, chỉ đạo, đồng thời báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
UBND huyện tổ chức rà soát, cập nhật đồng bộ dữ liệu Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia, vận hành thử nghiệm Trung tâm điều hành thông minh (IOC) huyện Phú Ninh. Đồng thời tiến tới thành lập tổ công nghệ cộng đồng cấp thôn để hỗ trợ nhân dân ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số...
Đến nay, tất cả cơ quan, đơn vị, trên địa bàn huyện đã đưa vào sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc Q-Office mới. UBND huyện cũng đã chuyển đổi, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 sang TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn.