Tin sở - ngành

Rà soát, xây dựng và phê duyệt Phương án ứng phó với thiên tai theo cấp độ rủi ro trên địa bàn tỉnh

TH 08/07/2022 00:00

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh ban hành công văn đề nghị các Sở, ban,ngành, địa phương rà soát, xây dựng và phê duyệt Phương án ứng phó với thiên tai theo cấp độ rủi ro trên địa bàn tỉnh.

Để rà soát, cập nhật, bổ sung Phương án ứng phó với thiên tai theo cấp độ rủi ro năm 2022 cấp tỉnh đảm bảo thời gian quy định, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố một số nội dung sau: 

UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo rà soát, xây dựng và phê duyệt Phương án ứng phó với thiên tai theo các cấp độ rủi ro cấp huyện, cấp xã năm 2022. Trong đó, đặc biệt lưu ý các kịch bản cụ thể để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai nguy hiểm, nhất là mưa lũ lớn dài ngày, bão mạnh, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt theo hướng phát huy tối đa phương châm “bốn tại chỗ”, không để bị động, bất ngờ trong ứng phó. Chỉ đạo các phòng, ban, địa phương, đơn vị có liên quan phổ biến, tuyên truyền, theo dõi, cập nhật thông tin, số liệu sơ tán dân tại địa chỉ website: http://sotandanquangnam.vn/. 

Các địa phương, cơ quan, đơn vị cung cấp thông tin, số liệu để phục vụ cho việc cập nhật, bổ sung Phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro năm 2022 cấp tỉnh, cụ thể như sau: 

Các địa phương: số liệu theo các phụ lục số 01, 02, 05, 06, 07, 08, 09. 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh: số liệu theo phụ lục số 01, 02. 

Sở Công thương, Sở Y tế: số liệu theo phụ lục số 03.

Báo cáo kết quả thực hiện và văn bản cung cấp thông tin, số liệu đề nghị gửi về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh trước ngày 15/7/2022 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

File đính kèm: Phụ lục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Rà soát, xây dựng và phê duyệt Phương án ứng phó với thiên tai theo cấp độ rủi ro trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO