BẢO VỆ CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ AN NINH BIÊN GIỚI

Rộn ràng Ngày Quốc khánh ở biên cương

THÚY HẰNG 09/09/2024 16:10

Khắp các bản làng Gari, Ch’ơm-dải đất biên cương xa xôi, khó khăn nhất thuộc huyện Tây Giang của tỉnh Quảng Nam, rợp bóng cờ đỏ, sao vàng bay phấp phới và đồng bào Cơ Tu háo hức, mừng vui trước ngày lễ lớn của dân tộc.

z5811641303766_b6227d79bf0ceceee33a5eb5976d301d.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ga Ry giúp người dân treo băng rôn chào mừng Ngày Quốc khánh tại cổng chào của thôn.

Để chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2-9, Trung tá Nguyễn Phúc Trường, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ga Ry nói quản lý đơn vị xuất kho 300 lá cờ Tổ quốc để tặng nhân dân 2 xã Gari, Ch’ơm treo và cắm dọc theo đường thôn. Cán bộ Đội Vận động quần chúng, Trinh Sát, Phòng, chống ma túy và tội phạm, Vũ trang, Kiểm soát hành chính cử người xuống địa bàn để vừa phát cờ vừa giúp người dân treo cờ vừa nắm tình hình. 12 tấm băng rôn chào mừng cũng được chuẩn bị tặng cho 12 thôn của 2 xã Gari, Ch’ơm treo trên cổng chào đầu thôn.

Mọi năm, khoảng thời gian này Gari, Ch’ơm đã sương mù che khắp lối, cái rét đã về, thế nhưng năm nay thời tiết nắng ráo, bầu trời xanh thẳm càng làm nổi bật lên màu đỏ của cờ Tổ quốc với điểm nhấn là sao vàng 5 cánh. Các bản làng người Cơ Tu được thắp sáng bằng cờ Tổ quốc. Uy nghiêm và rực rỡ. Với mỗi người dân Việt Nam, cờ Tổ quốc là vô cùng thiêng liêng. Và, khi đứng ở nơi bắt đầu cũng là nơi tận cùng của Tổ quốc này, lá cờ đỏ với sao vàng 5 cánh lại càng trở nên thiêng liêng hơn bao giờ hết. Xúc cảm trào dâng không nói lên thành lời.

Nhân dịp 79 năm Ngày Quốc khánh 2-9, sáng ngày 1-9, Đồn Biên phòng Ga Ry phối hợp với Đoàn thiện nguyện Duyên TP Hồ Chí Minh- Quảng Nam- Đà Nẵng trao 150 suất quà, gồm: gạo, mỳ tôm, cá khô, dầu ăn, nước tương, mắm, bột ngọt, muối, bình đun nước, mền, mùng, đèn năng lượng cho các gia đình khó khăn xã Gari. Đoàn thiện nguyện cũng trao tặng dụng cụ học tập, đồ chơi thể thao cho Trường Mẫu giáo liên xã Gari- Ch’ơm và Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Gari.

z5811658829136_a0f99873a9f3f0e9774e884f1606f6ca.jpg
Cán bộ Đồn Biên phòng Ga Ry trao tặng cờ Tổ quốc cho nhân dân trên địa bàn.

Tại thôn G’lao (xã Gari), ngay từ buổi sớm, bà con đã tập trung ở nhà Gươl. Những cụ già mặc áo truyền thống, phụ nữ thì túm lại nói chuyện cười vui vẻ. Thích nhất là trẻ con vì biết rằng thế nào cũng có bánh kẹo. Tiếng nhạc phát ra từ chiếc loa đặt ở nhà Gươl với những bài hát Đất nước trọn niềm vui, Tổ quốc ơi ta mến yêu người, Trên đỉnh Trường Sơn ta hát… càng khiến không khí trở nên nhộn nhịp. Ngày lễ lớn của dân tộc, người dân lại càng nhớ và biết ơn Đảng, Bác Hồ, của Đảng. Nhờ có hòa bình, độc lập, tư do mà người Cơ Tu đã có cơm ngon, áo mặc, có mái nhà vững chãi để ở, có điện thắp sáng và tất cả trẻ em đều được đến trường.

Theo Trung tá Nguyễn Phúc Trường, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ga Ry, đơn vị quản lý địa bàn 2 xã Ga Ry, nơi đây có hơn 90% dân số là đồng bào dân tộc Cơ Tu. Người dân luôn chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Dù trong chiến tranh hay hòa bình vẫn luôn một lòng tin theo Đảng, và dành cho Bác Hồ- vị cha già kính yêu của dân tộc một tình cảm vô cùng lớn bởi vậy mà việc tặng cờ, tuyên truyền về ý nghĩa, giá trị lịch sử của Ngày Quốc khánh 2-9 của đất nước qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, quyết tâm cùng với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ga Ry bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Rộn ràng Ngày Quốc khánh ở biên cương
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO