Bảo vệ môi trường

“Rung chuông vàng - Cùng em phòng chống thiên tai”

Vân Nam 21/05/2023 12:37

Sáng nay 21/5, tại trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc), Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng – Cùng em phòng chống thiên tai, kiến tạo tương lai bền vững”. Cuộc thi với sự tham đầy sôi nổi và hào hứng của hơn 1.000 em học sinh toàn trường

Các câu hỏi trong cuộc thi đều sát với thực trạng thiên tai tại Đại Lộc nói riêng và Quảng Nam nói chung 

Tiếp theo chuỗi hoạt động vừa tổ chức tại thành phố Hội An vào hôm qua, Văn phòng thường trực BCĐ Quốc gia về PCTT phối hợp với Công ty cổ phần Acecook Việt Nam cùng các cơ quan ban ngành liên quan của tỉnh tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng – Cùng em phòng chống thiên tai, kiến tạo tương lai bền vững” tại trường THCS Nguyễn Trãi.

Tham gia cuộc thi, các em được trả lời các câu hỏi liên quan về phòng chống thiên tai. Cuộc thi tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, thúc đẩy ý thức học tập kiến thức kỹ năng về phòng chống thiên tai cho các em học sinh, tạo được sự quan tâm của các cấp chính quyền, nhà trường vào công tác phòng chống thiên tai, trong đó có nhiệm vụ lồng ghép nội dung phòng chống thiên tai vào chương trình đào tạo, giảng dạy các cấp học.   

Các em học sinh đưa ra đáp án của mình

Cuộc thi là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai năm 2023 từ ngày 15-22/5/2023. Thông qua đó, nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về phòng, chống thiên tai, từ đó nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng phó với thiên tai cho đối tượng trẻ em, thanh thiếu niên trong trường học. Trong bối cảnh Quảng Nam là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, thì việc nâng cao hiểu biết về rủi ro thiên tai cho người dân, trong đó có các em học sinh là rất cần thiết và phải được thực hiện thường xuyên nhằm góp phần thực hiện mục tiêu vì một xã hội an toàn trước thiên tai.

Em Lương Thị Như Quỳnh xuất xắc vượt qua 100 thí sinh để giành giải nhất 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho em Lương Thị Như Quỳnh học sinh lớp 7/5, cùng với đó trao một giải nhì, 3 giải ba, và 7 giải khuyến khích cho các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
“Rung chuông vàng - Cùng em phòng chống thiên tai”
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO