Tin sở - ngành

Sinh hoạt chuyên đề “Hạnh phúc gia đình và giáo dục đời sống gia đình”

PHƯƠNG THUẬN 15/03/2024 09:36

Sáng nay 15/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Hạnh phúc gia đình và giáo dục đời sống gia đình”.

 

Sinh hoạt chuyên đề “Hạnh phúc gia đình và giáo dục đời sống gia đình”. 

Liên Hợp Quốc chọn ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc nhằm truyền tải thông điệp: “Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc; đích đến cuối cùng của mọi mục tiêu phát triển được Liên Hợp Quốc nêu rõ là hạnh phúc và an sinh của người dân”.

Vào ngày này, Liên Hợp Quốc sẽ đưa ra báo cáo chỉ số hạnh phúc toàn cầu, xếp hạng những nỗ lực của các quốc gia trên thế giới vì mục tiêu này. Theo kết quả báo cáo chỉ số Hạnh phúc Thế giới năm 2023 được công bố, đánh dấu tròn một thập kỷ Liên Hợp Quốc thực hiện sáng kiến thúc đẩy hạnh phúc quốc gia. 

Trong báo cáo lần này, chỉ số hạnh phúc của Việt Nam đã tăng 12 bậc, từ vị trí 77 vào năm 2022 lên vị trí 65 với điểm số hạnh phúc đạt 5,8 và đứng thứ 4 tại khu vực Đông Nam Á.

Thông qua buổi sinh hoạt lần này giúp các đại biểu tham dự có thêm thông tin, kiến thức, kỹ năng về nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, sinh hoạt, giữ lửa hôn nhân và vun đắp giữ gìn hạnh phúc gia đình cho chính mình và cộng đồng; đồng thời các đại biểu tham dự cũng là những tuyên truyền viên, “sứ giả” truyền tải những thông điệp, hành động tốt đẹp, hạnh phúc sâu rộng đến đồng chí, đồng nghiệp, hội viên, đoàn viên, bà con trong xóm làng, tổ dân phố, khu dân cư tại nơi mình sinh sống và làm việc để cùng góp sức xây dựng xã hội tiến bộ, văn minh, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sinh hoạt chuyên đề “Hạnh phúc gia đình và giáo dục đời sống gia đình”
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO