Chuyển đổi số

Sở TT-TT tập huấn quản trị, vận hành, khai thác, sử dụng Kho cơ sở dữ liệu dùng chung

QTI 12/07/2024 09:36

Sáng nay 12/7, Sở TT-TT Quảng Nam tổ chức lớp tập huấn quản trị, vận hành, khai thác, sử dụng Kho cơ sở dữ liệu (CSDL) dùng chung, Cổng dịch vụ dữ liệu mở của tỉnh Quảng Nam.

Diễn ra trong vòng 1 ngày, tham gia lớp tập huấn có gần 50 học viên là cán bộ, công chức của các Sở, ngành phụ trách công nghệ thông tin và quản trị Kho cơ sở dữ liệu dùng chung, Cổng dịch vụ dữ liệu mở của tỉnh.

Quang cảnh buổi tập huấn. 

Tại lớp tập huấn, đại diện Sở TT-TT đã giới thiệu tổng quan về cơ sở pháp lý, các tiêu chuẩn kỹ thuật cần đáp ứng, giá trị, mô hình tổng thể và các thành phần chính của kho CSDL.

Theo đó, thành phần chính của kho CSDL gồm: Hệ thống nền tảng dữ liệu kho dữ liệu dùng chung; hệ thống nền tảng xử lý thu thập và tiếp nhận dữ liệu; hệ thống phân tích, chuẩn hóa và chuyển đổi dữ liệu; bộ dịch vụ truy xuất và khai thác dữ liệu; hệ thống quản trị vận hành nền tảng dữ liệu; hệ thống giám sát các nền tảng dữ liệu, dịch vụ dữ liệu và giám sát hạ tầng nền tảng; Cổng dữ liệu mở tỉnh Quảng Nam.

Học viên tham gia lớp tập huấn. 

Ngoài ra, học viên được hướng dẫn quản trị, vận hành, khai thác Kho CSDL dùng chung, Cổng dịch vụ dữ liệu mở của tỉnh Quảng Nam; hướng dẫn các kịch bản, đẩy dữ liệu cho các Sở, ngành trích xuất và chia sẻ dữ liệu.

Đại diện Sở TT-TT cho biết, đơn vị được UBND tỉnh giao xây dựng Kho CSDL dùng chung tỉnh, Cổng dịch vụ dữ liệu mở của tỉnh; đến nay cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Kho lưu trữ này chứa toàn bộ dữ liệu, CSDL dùng chung, CSDL chuyên ngành của các Sở, ngành, Cổng dịch vụ dữ liệu mở nhằm chia sẻ thông tin, dữ liệu, CSDL ra bên ngoài.

Thông qua đó, đáp ứng nhu cầu chia sẻ và khai thác dữ liệu trong các cơ quan nhà nước, kết nối liên thông với các hệ thống thông tin quốc gia cũng như nhu cầu khai thác, sử dụng dữ liệu của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sở TT-TT tập huấn quản trị, vận hành, khai thác, sử dụng Kho cơ sở dữ liệu dùng chung
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO