TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Sôi nổi Cuộc thi viết tìm hiểu 50 năm Ngày chiến thắng Nông Sơn – Trung Phước

QTI 26/07/2024 12:06

Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi viết tìm hiểu 50 năm Ngày chiến thắng Nông Sơn – Trung Phước (18/7/1974 – 18/7/2024) đã thực sự lan tỏa sâu rộng, thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia.

Đến ngày 30/6/2024, các địa phương, đơn vị đã tiến hành thu bài, chấm, đánh giá kết quả sơ bộ và chọn ra các bài thi có chất lượng, nộp toàn bộ bài dự thi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp huyện theo quy định. Một số đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia dự thi cao, nội dung chất lượng bài thi tốt, tiêu biểu như Đảng bộ xã Ninh Phước, Đảng bộ thị trấn Trung Phước, Huyện đoàn, Trường THPT Nông Sơn và đặc biệt có 3 bài tham gia dự thi ở ngoài tỉnh,...

Cuộc thi thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia.

Đối tượng dự thi không chỉ có cán bộ, công chức, đảng viên, giáo viên... đang công tác mà còn có cán bộ hưu trí, người cao tuổi, học sinh, đoàn viên thanh niên, sinh viên người đang học tập, công tác ở ngoại tỉnh tham gia. 

Đến ngày 5/7/2024, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 507 bài dự thi, trong đó có hàng trăm bài thi với nội dung sâu sắc, toàn diện, đầu tư công phu, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm và tình cảm của người con quê hương Nông Sơn. 

Hầu hết các bài thi, đặc biệt các bài thi lọt vào vòng chung khảo đã khẳng định, tôn vinh ý nghĩa và bài học lịch sử về chiến thắng Nông Sơn- Trung Phước (18/7/1974-18/7/2024), ôn lại mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân huyện Nông Sơn; nâng cao nhận thức, niềm tự hào cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong huyện về lý tưởng cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã chọn; tuyên truyền về những chiến công oanh liệt, tinh thần yêu nước và sự hi sinh, gian khổ của các tầng lớp Nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong
Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cuộc thi đã góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, tình yêu quê hương, đất nước cho các thế hệ.

Điểm nhấn của Cuộc thi lần này đó là có nhiều bài viết của các em học sinh THPT nhỏ tuổi nhất sinh năm 2007 và người lớn tuổi nhất sinh năm 1948, hầu hết các bài dự thi được đầu tư công phu, chất lượng, với nhiều hình ảnh, tư liệu minh họa sống động, in trên giấy ảnh, bìa cứng trang trọng, nêu bật tình cảm và tâm huyết của thế hệ trẻ đối với Cuộc thi. Cuộc thi có 01 bài thơ, nhiều bài viết lồng ghép thơ, dân ca, hò, vè... 

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Ban giám khảo đã thống nhất chấm chọn trao tổng cộng 25 giải, trong đó 02 giải tập thể, 02 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba, 09 giải khuyến khích, 06 giải đặc thù, là những giải có bài dự thi đầu tư công phu, chất lượng... đề nghị Ban Tổ chức trao thưởng.

Cuộc thi đã góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, tình yêu quê hương, đất nước, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ đối với sự lãnh đạo của Đảng; khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, ý thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, quyết tâm xây dựng quê hương Nông Sơn ngày càng giàu đẹp hơn./.

NGUYỄN TẤN BẢY

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sôi nổi Cuộc thi viết tìm hiểu 50 năm Ngày chiến thắng Nông Sơn – Trung Phước
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO