Truyền thông chính sách, pháp luật

Tạm đình chỉ hoạt động 2 cơ sở vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về phòng cháy, chữa cháy

QTI 20/02/2024 15:22

Ngày 07/02, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam có Công văn số 536/PCCC&CNCH-Đ2 gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam và Báo Quảng Nam về việc đăng tải thông tin cơ sở vi phạm quy định về PCCC và phục hồi hoạt động đối với các cơ sở khắc phục vi phạm về PCCC.

 

2 cơ sở bị tạm đình chỉ hoạt động do vi phạm đặc biệt nghiêm trọng quy định về phòng cháy và chữa cháy

Trước đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở được phân cấp quản lý. Qua kiểm tra đã phát hiện một số cơ sở vi phạm đặc biệt nghiêm trọng quy định về phòng cháy và chữa cháy; theo đó Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ đối với 02 cơ sở theo quy định của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy; đến nay, các cơ sở, hạng mục thuộc cơ sở nói trên chưa được phục hồi hoạt động, bao gồm:

- Khách sạn Marina Riverside Hotel&Spa thuộc Công ty TNHH Sài Gòn có địa chỉ tại Đường Nguyễn Phúc Tầng, khối Ngọc Thành, phường Cẩm Phô, thành phố Hội An. Hành vi vi phạm: đưa công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Công an có thẩm quyền.

- Nhà máy sản xuất kết cấu thép và gia công cơ khí Chu Lai thuộc Công ty TNHH TM và DV Quế Khang có địa chỉ tại khu công nghiệp hậu cần cảng Tam Hiệp, huyện Núi Thành. Hành vi vi phạm: đưa công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Công an có thẩm quyền.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã có Quyết định phục hồi hoạt động đối với 02 cơ sở, hạng mục thuộc cơ sở do đã khắc phục được vi phạm về phòng cháy và chữa cháy theo quy định, gồm:

- Hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà lắp đặt trên mái nhà xưởng sản xuất ống nhựa PVC và nhà xưởng sản xuất Composites-FRP tại Nhà máy sản xuất ống nhựa PVC và Composites-FRP Nam thuộc Công ty Cổ phần Nhựa Miền Trung tại địa chỉ Lô 5, khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn. Đã có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Công an có thẩm quyền.

- Công trình: Nhà nghỉ kết hợp kinh doanh Massage- Karaoke New Noke thuộc Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Lượng tại địa chỉ Tổ 11, thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên. Đã khắc phục các quy định về PCCC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tạm đình chỉ hoạt động 2 cơ sở vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về phòng cháy, chữa cháy
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO