TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Tam Kỳ đạt nhiều kết quả nổi bật trong phòng chống lao động trẻ em

Nguyễn Trà 06/09/2024 14:02

(QNP) - Sáng nay 6/9, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND TP. Tam Kỳ và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức hội thảo tổng kết Dự án "Phòng chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường làm việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng và vi phạm các điều kiện lao động tối thiểu tại Quảng Nam" (gọi tắt là ACE).

dsc09868.jpg
Quang cảnh hội thảo

Sau hai năm triển khai dự án ACE với sự hỗ trợ từ Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới, UBND thành phố Tam Kỳ đã đạt nhiều kết quả tích cực trong phòng chống lao động trẻ em và bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng. Dự án đã nâng cao nhận thức của chính quyền và nhân dân về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Một đội ngũ cán bộ nòng cốt đã được hình thành để tuyên truyền tại các cộng đồng dân cư. Các hoạt động như hội thi và tuyên truyền cộng đồng đã giúp học sinh và người dân nắm vững luật pháp liên quan đến bảo vệ trẻ em. Điểm tư vấn và hỗ trợ trẻ em lao động cũng được thành lập, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng trẻ em lang thang bán hàng rong.

dsc09873.jpg
Đại biểu tham dự hội thảo

Dự án nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ các đơn vị của thành phố, cùng phương thức triển khai sáng tạo, thu hút sự tham gia của cộng đồng. Đội ngũ cán bộ tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm, đảm bảo các hoạt động đạt kết quả cao.

Trong thời gian tới, UBND thành phố Tam Kỳ kỳ vọng Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các chương trình truyền thông tại cộng đồng và trường học. Đồng thời, thành phố cũng mong muốn Tổ chức Tầm nhìn Thế giới duy trì hoạt động của Điểm tư vấn hỗ trợ trẻ em, cũng như nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên tư vấn, nhằm đảm bảo hiệu quả lâu dài trong công tác bảo vệ trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tam Kỳ đạt nhiều kết quả nổi bật trong phòng chống lao động trẻ em
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO