CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH

Tam Kỳ phát động đợt thi đua cao điểm nâng cao chất lượng, tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết TTHC qua DVC trực tuyến

Q.H 04/10/2023 14:40

Ngày 4/10, UBND TP Tam Kỳ ban hành kế hoạch Phát động đợt thi đua cao điểm nâng cao chất lượng, tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên địa bàn thành phố Tam Kỳ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10.

Tam Kỳ tổ chức Ngày hội tư vấn thủ tục hành chính | BÁO QUẢNG NAM ONLINE -  Tin tức mới nhất
Tam Kỳ phát động đợt thi đua cao điểm nâng cao chất lượng, tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết TTHC qua DVC trực tuyến

Từ ngày 01/8/2023 đến ngày 31/12/2023, TP Tam Kỳ đẩy mạnh thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; tạo điều kiện thuận lợi, minh bạch, giảm tiêu cực, phiền hà, thời gian, chi phí của người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi phát sinh nhu cầu giải quyết TTHC. Đảm bảo 100% các cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền quản lý đều tham gia để nâng cao tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC qua DVC trực tuyến toàn trình và một phần trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Thông qua đó, tuyên truyền, phổ biến mục tiêu và tầm quan trọng trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các phòng, ban, đơn vị thành phố, UBND các xã, phường và nâng cao vai trò của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc hướng dẫn người dân, tổ chức thực hiện DVC trực tuyến.

Việc đánh giá kết quả tổ chức thực hiện thi đua giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo các nhóm đã chia và dựa vào tỷ lệ phần trăm (%) tổng số hồ sơ TTHC tiếp nhận và giải quyết bằng DVC trực tuyến toàn trình và một phần đúng hạn, trước hạn trên tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận và giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo thứ tự từ cao xuống thấp. Trường hợp có hai đơn vị cùng nhóm có số điểm bằng nhau thì xác định vị trí cao hơn bằng số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến. 

Cạnh đó, tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC trễ hẹn sẽ được quy đổi thành điểm trừ khi đánh giá kết quả cuối cùng. Kết quả tham gia đợt thi đua là một trong những tiêu chí đánh giá Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tam Kỳ phát động đợt thi đua cao điểm nâng cao chất lượng, tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết TTHC qua DVC trực tuyến
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO