TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Tam Kỳ ra mắt biểu trưng mới: Biểu tượng của di sản và phát triển

Nguyễn Trà 06/09/2024 10:27

(QNP) - Sáng nay 6/9, tại Quảng trường 24/3, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức công bố biểu trưng logo TP Tam Kỳ và công bố giải chạy Tam Kỳ Marathon “Hành trình về Đất Mẹ” năm 2025.

dsc09862.jpg
Quang cảnh lễ công bố

Đến dự lễ công bố, có ông Phan Thái Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam cùng các lãnh đạo TP Tam Kỳ.

dsc09864.jpg
Đại biểu tham gia lễ công bố biểu trưng logo thành phố Tam Kỳ

Tại lễ công bố, ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ nhấn mạnh tầm quan trọng của logo mới của thành phố. Ông Nam nói rằng, với truyền thống văn hóa và lịch sử phong phú, việc tạo ra một logo cho Tam Kỳ là một nhiệm vụ quan trọng. Đó không chỉ là biểu tượng đại diện cho thành phố, mà còn là biểu tượng chứa đựng tinh thần độc đáo của vùng đất và con người nơi đây. Hơn nữa, logo này sẽ hỗ trợ các hoạt động thông tin và quảng bá, giúp giới thiệu Tam Kỳ đến đông đảo công chúng trong nước và quốc tế. Logo cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương trong việc quảng bá và phát triển thương hiệu và sản phẩm của họ.

dsc09865.jpg
Ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ phát biểu tại lễ công bố

Ông Nam nhấn mạnh chủ đề ý nghĩa đằng sau logo, có tên là “Non Nước Nở Hoa”. Phần đế của logo có các hình dạng kết nối tượng trưng cho các địa danh địa lý của thành phố - ba ngọn núi thiêng và ba dòng sông tuyệt đẹp. Những đặc điểm tự nhiên này, Trà Cai, An Hà và cụm núi Quảng Phú, cùng với các con sông Tam Kỳ, Kỳ Phú - Bàn Thạch và Trường Giang, đã ăn sâu vào lịch sử của khu vực, đại diện cho các giai đoạn đầu tiên của quá trình khai phá và định cư tại Tam Kỳ.

z5802289337397_ce4ba95c0782b3e904ae74ecff8786e7.jpg
Biểu trưng (logo) thành phố Tam Kỳ

Logo cũng có các yếu tố đối xứng ở cả hai mặt, được thiết kế giống như ba cặp bàn tay tượng trưng cho sự thống nhất của các thế hệ quá khứ, hiện tại và tương lai. Những bàn tay này, được cấu trúc theo hình ngôi sao năm cánh, mở rộng ra ngoài theo sự đối xứng cân bằng, bao hàm nỗ lực chung để xây dựng và phát triển khu vực. Các chữ cái "TK", viết tắt của Tam Kỳ, được nhúng tinh tế vào thiết kế.

Phía trên logo là một bông hoa cách điệu nở rộ, tượng trưng cho sự hội tụ của văn hóa, đất, nước và con người Tam Kỳ. Loài hoa được chọn là hoa sưa địa phương, tượng trưng cho di sản của thành phố. Mới được công nhận là cây di sản, cây sưa có ý nghĩa văn hóa sâu sắc. Năm cánh hoa, có hình trái tim, tượng trưng cho tình yêu và những giá trị bền vững mà vùng đất và con người Tam Kỳ đã vun đắp qua nhiều năm. Logo này không chỉ phản ánh lịch sử của Tam Kỳ mà còn là biểu tượng cho khát vọng về một tương lai tươi sáng và thịnh vượng.

z5802289267599_31461ffa93db131b80f7ed02a16fa050.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố logo thành phố Tam Kỳ

Cũng tại đây, Ban tổ chức đã công bố giải chạy Tam Kỳ Marathon “Hành trình về Đất Mẹ” năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 16/3/2025 tại TP Tam Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tam Kỳ ra mắt biểu trưng mới: Biểu tượng của di sản và phát triển
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO