Tin sở - ngành

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lí vi phạm nồng độ cồn, ma túy và kiểm soát tải trọng phương tiện

Quang Hà 23/06/2022 00:00

Ban An toàn giao thông tỉnh vừa có công văn về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lí vi phạm nồng độ cồn, ma túy và kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Theo đó, yêu cầu UBND/Ban ATGT huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, sỹ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, người làm việc trong LLVTND, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các quy định về việc cấm uống rượu, bia; gương mẫu thực hiện nghiêm quy định ‘đã uống rượu bia không lái xe’; có biện pháp xử lí nghiêm đối với cá nhân, tập thể vi phạm

Đề nghị Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an các địa phương ra quân, duy trì việc tuần tra, kiểm soát, xử lí nghiêm các lái xe có hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ và các quy định có liên quan. Cụ thể, người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn trong máu, hơi thở hoặc dương tính với ma túy; cơi nới thành, thùng xe chở hàng hóa, vật liệu quá tải trọng cho phép, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, làm rơi vãi vật liệu trong quá trình di chuyển trên các tuyến đường bộ. Đặc biệt, đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe trong đợt cao điểm, từ 15/6 – 15/7/2022.

Chỉ định lực lượng Thanh tra giao thông của Sở Giao thông vận tải nâng cao công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ tại các trạm kiểm tra xe tải lưu động và cân xách tay trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến đường thường xuyên có phương tiện vận tải hàng hóa, vật liệu lưu thông; xử lí nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết buộc tháo dỡ, cắt bỏ thành, thùng xe cơi nới, lắp đặt trái phép. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa, các doanh nghiệp là đầu mối xếp hàng hóa trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, mỏ vật liệu, bên thủy nội bộ trên địa bàn tỉnh trong việc chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ và các quy định khác có liên quan. Đối với các chủ mỏ khoáng sản vật liệu xây dựng không thực hiện đúng quy định khai thác, xếp, dỡ hàng hóa, thường xuyên xảy ra tình trạng khai thác vật liệu không đúng quy định, bốc xếp vật liệu lên xe quá tải trọng, Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm báo cáo ngay với UBND và thông báo cho Sở Tài nguyên và Môi trường biết để có biện pháp xử lí.

Báo Quảng Nam và Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam có trách nhiệm tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; các quy định của pháp luật về tải trọng phương tiện; nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn do vi phạm về nồng độ cồn và quá tải trọng phương tiện, nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Yêu cầu tổ kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra, xử lí các hành vi vi phạm cơi nới thành, thùng xe, chở hàng hóa, vật liệu quá tải trọng, chở hàng hóa không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, làm rơi vỡ vật liệu xây dựng trong quá trình di chuyển trên các tuyến đường bộ…Đặc biệt trong đợt cao điểm, kiểm tra tải trọng xe, vi phạm nồng độ cồn trên phạm vi toàn quốc từ 15/6 – 15/7/2022.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị chức năng về giao thông chủ trì, cùng với Ban ATGT và Công an huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, bổ sung đầy đủ các biển báo về tải trọng cầu, đường trên các tuyến đường do địa phương quản lý, để có cơ sở xử lí các trường hợp vi phạm; đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp có hoạt động vận tải đường bộ trên địa bàn ký cam kết không tự ý cơi nới thành, thùng xe, không chở hàng hóa, vật liệu không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, quá tải trọng cho phép, có biện pháp che chắn an toàn, đảm bảo không để vật liệu rơi vãi ra đường gây mất an toàn giao thông. Bên cạnh đó, thành lập Tổ công tác cấp huyện, giao cho lực lượng công an cấp huyện chủ trì, tổ chức các đợt cao điểm kiểm tra, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm nêu trên. 

File đính kèm: Công văn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tăng cường công tác kiểm tra, xử lí vi phạm nồng độ cồn, ma túy và kiểm soát tải trọng phương tiện
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO