Thông tin cải cách hành chính

Tăng cường giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4

Ngọc Phương 18/02/2022 00:00

Sở Nội vụ vừa có Công văn 342/SNV-CCHC, ngày 18/2/2022 đề nghị các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; Trung tâm phục vụ hành chính công Quảng Nam tăng cường giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Chỉ đạo công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã chủ động hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh, từ đó nộp hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến; đồng thời hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến. 

Giữa các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh khi thực hiện thủ tục hành chính, thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính theo hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 6081/UBND-KSTTHC ngày 13/9/2021. 

Định kỳ tổ chức giao ban đánh giá kết quả, kịp thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nâng cao tỷ lệ giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. 

Đối với các hồ sơ thuộc danh mục thủ tục hành chính mức độ 3, 4 đã được cơ quan có thẩm quyển phê duyệt; người đứng đầu các cơ quan đơn vị, địa phương yêu cầu cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo đúng quy định nêu trên. Hạn chế thấp nhất việc giải quyết hồ sơ theo hình thức trực tiếp đối với các thủ tục hành chính đã phê duyệt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. 

Đối với các thủ tục hành chính đã được phê duyệt dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 khi chuyển giao cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận chuyển trả kết quả phải thực hiện quy trình thanh toán trực tuyến theo quy định của Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ quy định về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

File đính kèm: Công văn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tăng cường giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO