Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

Tuấn Phong 07/08/2024 10:04

BHXH tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình “Không để ai bị bỏ lại phía sau-Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn” năm 2024.

 

Lãnh đạo BHXH tỉnh trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Đây là hoạt động nhằm tiếp nối chuỗi các hoạt động của phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, giai đoạn 2021-2025 do BHXH tỉnh đã phát động trước đó.

Mục đích của Kế hoạch nhằm truyền thông được ý nghĩa nhân văn, thiết thực của Chương trình là hoạt động xã hội, gắn với thực hiện mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân” đã được đề ra tại Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017, Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018; phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp, sự chia sẻ của viên chức, người lao động của BHXH tỉnh; huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, … hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT, góp phần lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội. Góp phần tăng diện bao phủ BHXH, BHYT trong năm 2024; củng cố niềm tin của người dân vào chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Theo đó, đối tượng tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, gồm: Nhóm người có hoàn cảnh khó khăn; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo chưa tham gia BHXH tự nguyện; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chưa có thẻ BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện thoát nghèo, thoát cận nghèo; người có hoàn cảnh khó khăn khác; nhóm người yếu thế khác chưa tham gia BHXH, BHYT.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Chương trình, BHXH tỉnh cũng sẽ tổ chức tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ cho bệnh nhân BHYT thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mức sống trung bình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết nguyên đán tại các cơ sở KCB BHYT.

Dự kiến thời gian, địa điểm tổ chức các đoàn trực tiếp tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương hoàn thành trước ngày 31/12/2024. Tặng quà Tết cho bệnh nhân BHYT nghèo, dự kiến trước ngày 22/01/2025 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Ất Tỵ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO