Sáng ngày 12/7, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Lớp tập huấn do ông Huỳnh Ngọc Tiên- Phó Chánh Thanh tra tỉnh và đại diện Phòng Nghiệp vụ 1- Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh phổ biến các chuyên đề.
Đối tượng tham dự lớp tập huấn là đại diện lãnh đạo, công chức chuyên trách thuộc Ban Tiếp công dân tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; công chức phụ trách tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, Thanh tra các Sở, Ban, ngành của tỉnh.
Phát biểu khai mạc hội nghị nghị tập huấn, ông Huỳnh Ngọc Tiên- Phó Chánh Thanh tra tỉnh cho biết: Lớp tập huấn nhằm bổ sung, cập nhật kiến thức cần thiết, nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo; qua đó hạn chế thấp nhất tình trạng khiếu nại, khiếu kiện đông người, kéo dài.
Tại lớp tập huấn, các đại biểu sẽ được phổ biến 04 chuyên đề về công tác tổ chức tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, huyện và một số kinh nghiệm trong tổ chức tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố. Một số nội dung về xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo và một số kinh nghiệm trong công tác tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp. Một số kinh nghiệm thực tiễn giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đất đai, bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.