Tin sở - ngành

Tập huấn nghiệp vụ triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính

PHƯƠNG THUẬN 13/03/2024 09:57

Sáng nay 13/3, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban và tập huấn nghiệp vụ triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024, lấy ý kiến đối với quy định về TTHC, các phương án đơn giản hóa TTHC.

 

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý I/2024, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc các Sở đã ban hành 23 Quyết định để công bố Danh mục TTHC với 209 TTHC được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thuộc phạm vi quản lý nhà nước của các Sở. 

Đến nay, ở cấp tỉnh đã hoàn thành việc chuyển giao cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đối với TTHC của 16/16 sở, ban, ngành; cấp huyện, đã thực hiện chuyển giao tại Bộ phận Một cửa 18 huyện, thị xã, thành phố; cấp xã, đã triển khai tại 19 Bộ phận Một cửa xã, thị trấn.

Tỉnh đã đồng bộ trên Cổng DVC quốc gia 1.815 TTHC, trong đó cấp tỉnh 1.442 thủ tục, cấp huyện 317 thủ tục, cấp xã 160 thủ tục. Trên Cổng DVC của tỉnh 1.861 thủ tục, trong đó cấp tỉnh 1.412 thủ tục, cấp huyện 311 thủ tục, cấp xã 138 thủ tục. Điểm số đối với chỉ số công khai, minh bạch hiện nay của tỉnh Quảng Nam là 9.4/18 điểm, so với cả nước là 8.3/18. Hồ sơ đã được đồng bộ lên cổng DVC quốc gia theo thời gian thực là 62.824 hồ sơ, năm 2023 là 368.794 hồ sơ.

Bên cạnh đó, Sở TT-TT đã thực hiện nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh phục vụ việc số hóa kết quả giải quyết TTHC; kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu kết quả giải quyết TTHC từ Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với Kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa trong toàn quốc thống nhất, hiệu quả. 

Tuy nhiên, đến ngày 11/3/2024, tỉnh Quảng Nam đạt 9.4/18 điểm đối với nhiệm vụ công khai, minh bạch trên Bản đồ thể chế Cổng DVC quốc gia. Điểm số đạt được chỉ hơn 50% do việc công bố và công khai TTHC vào cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC chậm hơn quy định. Việc đồng bộ trạng thái, kết quả xử lý hồ sơ từ Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia vẫn chưa đạt 100% theo quy định, tỷ lệ thành công đạt hơn 84%, tỷ lệ chưa đồng bộ thành công còn hơn 15%.

Chiều cùng ngày, hội nghị tập huấn nghiệp vụ triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính cho đại diện các sở, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh. 

Tại đây, các đại biểu được hướng dẫn vận hành sử dụng các hệ thống thuộc Cổng DVC Quốc gia; triển khai, sử dụng Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của Thủ tướng Chính phủ; Phương án hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh phục vụ số hoá hồ sơ trong tiếp nhận, xử lý, trả kết quả giải quyết TTHC. Cải thiện giao diện, tính năng hệ thống trải nghiệm người dùng; tham gia quy chế vận hành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC. 

Hướng dẫn Danh mục các giấy tờ, tài liệu thuộc phạm vi thực hiện số hóa. Công tác phối hợp với các các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh trong tham mưu “Thành phần hồ sơ cần số hóa theo yêu cầu quản lý được xác định tại Quyết định Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh” theo Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã cùng thảo luận Phương án tái cấu trúc quy trình, hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến có tần suất cao trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đưa ra ý kiến đối với quy định về TTHC, các phương án đơn giản hóa TTHC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tập huấn nghiệp vụ triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO