Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Tập trung khắc phục hậu quả các đợt mưa lũ và chủ động ứng phó bão số 6

HT 18/10/2022 00:00

Ngày 17/10/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 6806/UBND-KTN về việc tập trung khắc phục hậu quả các đợt mưa lũ và chủ động ứng phó bão số 6.

Khắc phục sạt lở đường giao thông tại huyện Nam Trà My

Thực hiện Công điện số 964/CĐ-TTg ngày 17/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại khu vực Trung Bộ, để khẩn trương khắc phục hậu quả do các đợt mưa lũ thời gian qua đảm bảo kịp thời, sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, sinh hoạt của người dân và chủ động ứng phó bão số 6; UBND tỉnh giao Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm: 

Tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện các nội dung tại Công văn số 6780/UBND-KTN ngày 15/10/2022 của UBND tỉnh về tập trung khắc phục hậu quả do các đợt mưa lũ thời gian qua và chủ động ứng phó thiên tai thời gian đến; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 6, không khí lạnh tăng cường và tình hình thiên tai để kịp thời chỉ đạo công tác ứng phó. Chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản của Nhân dân, nhất là vùng ven biển, trên đảo, trên các lồng bè và khu vực nuôi trồng thủy, hải sản. 

Các Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu nhu cầu hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai theo đề xuất của các địa phương, đơn vị, phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và các ngành, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định. 

Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 6, các hình thái thiên tai nguy hiểm, dự báo chính xác, thông tin kịp thời cho các cơ quan chức năng và Nhân dân biết để chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó phù hợp, hiệu quả. 

Yêu cầu thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về UBND tỉnh (qua Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh) để tổng hợp, báo cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tập trung khắc phục hậu quả các đợt mưa lũ và chủ động ứng phó bão số 6
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO