Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Thẩm định tiêu chí chuẩn Nông thôn mới nâng cao tại xã Tam Mỹ Đông

Q.H 25/10/2023 12:13

Sáng nay 25/10, đoàn công tác Văn phòng Điều phối Nông thôn mới (NTM) tỉnh đến khảo sát, kiểm tra thực tế và thẩm định hồ sơ tại xã Tam Mỹ Đông – địa phương đăng ký phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022.

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Đề án xây dựng NTM, diện mạo nông thôn xã Tam Mỹ Đông từng bước “thay da đổi thịt”. Từ xã có bước xuất phát điểm với 1 tiêu chí đạt được năm 2011, đến năm 2015, xã Tam Mỹ Đông đã được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Quang cảnh buổi làm việc

Hướng đến xây dựng xã NTM nâng cao, Đảng bộ, chính quyền xã Tam Mỹ Đông không ngừng đầu tư phát triển hạ tầng nông thôn, đồng hành cùng nhân dân triển khai nhiều mô hình sản xuất, nâng cao chất lượng y tế, văn hóa, giáo dục, đề ra nhiều giải pháp cải thiện chất lượng môi trường…

Thu nhập bình quân đầu người của xã Tam Mỹ Đông trong năm 2022 đạt hơn 52 triệu đồng/năm, chỉ còn 10/2.035 hộ thuộc diện hộ nghèo (chiếm 0,49%); có 4.623/4.698 lao động được đào tạo (đạt 98,4%). Các tuyến đường thôn và đường liên thôn đều được lắp điện chiếu sáng, định kỳ hàng tuần, hàng tháng các chi hội tiến hành phát quang cỏ dại 2 bên đường, vệ sinh môi trường, nhờ vậy các tuyến đường ở xã thường xuyên sáng – xanh – sạch – đẹp.

Hệ thống loa truyền thanh được phủ sóng 100%, có 28 cụm với 56 loa được bố trí ở khu vực đông dân cư, thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến người dân đầy đủ và kịp thời. Có 6/6 thôn thực hiện sửa đổi hương ước, quy ước, từ đó các giá trị văn hóa, phong tục tập quán tốt đẹp được gìn giữ, xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng dân cư. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, tỷ lệ người dân hài lòng với kết quả xây dựng NTM nâng cao của xã Tam Mỹ Đông đạt 99,42% (1.887/1.888 hộ được lấy phiếu).

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã tiến hành thẩm tra lại hồ sơ kết quả trong quá trình xây dựng NTM của xã Tam Mỹ Đông, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ và nhân dân xã trong quá trình triển khai xây dựng NTM. Ông Ngô Tấn – Chánh văn phòng Điều phối NTM tỉnh cho biết, qua thẩm định, xã Tam Mỹ Đông vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt. Do đó, ông Tấn đề nghị các thành viên là đại diện các Sở, ngành trong đoàn công tác tích cực hướng dẫn, hỗ trợ cho xã Tam Mỹ Đông cải thiện các tiêu chí để địa phương về đích đúng với lộ trình đề ra.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thẩm định tiêu chí chuẩn Nông thôn mới nâng cao tại xã Tam Mỹ Đông
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO