(QNP) - Sáng nay 9/10, Ban Dân vận Huyện ủy Thăng Bình phối hợp UBND huyện phối hợp tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận về chuyển đổi số”.
Tham dự tọa đàm có bà Phạm Thị Ngọc Quyên - Phó Giám đốc Sở TT-TT, lãnh đạo huyện Thăng Bình và các phòng chuyên môn và UBND các xã, thị trấn.
Ông Nguyễn Văn Húy – Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, thực hiện Đề án 06, địa phương đã kích hoạt được 92.882/74.292 tài khoản định danh điện tử (đạt 125,03% chỉ tiêu được giao). Cạnh đó, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến từ huyện đến xã, thị trấn được thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo và điều hành của huyện; lắp đặt wifi miễn phí đến 106/106 nhà văn hóa thôn, khu phố trên địa bàn huyện...
“Tọa đàm lần này là dịp để thảo luận về kế hoạch chiến lược thực hiện chuyển đổi số huyện Thăng Bình đến năm 2025 và những năm tiếp theo, từng bước triển khai phát triển chính quyền số gắn với cải cách hành chính, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững trên địa bàn huyện Thăng Bình”, ông Nguyễn Văn Húy nói.
Tại tọa đàm, các địa phương của huyện Thăng Bình đã chia sẻ cách làm hay, những mô hình sáng tạo trong gắn công tác dân vận với chuyển đổi số như: Mô hình “Ngày không hẹn” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã Bình Lãnh, “Ngày thứ 7 trả lời ý kiến của nhân dân trên đài truyền thanh xã Bình Quý, chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt...
Thông tin tại tọa đàm, Phó Giám đốc Sở TT-TT Phạm Thị Ngọc Quyên lưu ý huyện Thăng Bình cần quan tâm đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động và các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng; tăng cường tuyên truyền lợi ích của chuyển đổi số, chính quyền điện tử đến đông đảo người dân; lấy người dân là trung tâm để hướng đến chính quyền số, đơn giản hóa các thủ tục hành chính...
Cũng tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận của các đơn vị đã làm rõ hơn những kết quả đã đạt được trong việc triển khai công tác dân vận trên địa bàn huyện Thăng Bình; đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc... qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước nhằm phục vụ người dân tốt hơn.