TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Thành phố Tam Kỳ tổ chức di dời toàn bộ nhân dân xã Tam Thanh lên khu vực nội thành

Thúy Hằng 26/09/2022 00:00

Ngày 26/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thành phố Tam Kỳ đã ban hành công văn đề nghị các xã, phường, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai kế hoạch sơ tán nhân dân ở các vùng xung yếu đến nơi an toàn.

Thành phố Tam Kỳ tổ chức triển khai chèn chống cắt tỉa cây xanh các trường học (Phường Phước Hoà, TP Tam Kỳ) .

Cụ thể, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thành phố Tam Kỳ yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 24/9/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về chủ động ứng phó với bão Noru; Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 25/9/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 4 năm 2022; và Công điện số 173/CĐ-UBND ngày 25/9/2022 của Chủ tịch UBND thành phố về chủ động ứng phó với bão Noru. 

Bằng mọi phương tiện, tổ chức thông tin kịp thời đến nhân dân biết về diễn biến bão số 4, thời gian, địa điểm sơ tán và chủ động các biện pháp phòng tránh; yêu cầu nhân dân đề cao cảnh giác, không được chủ quan. 

Chủ tịch UBND các xã, phường, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung tất cả lực lượng để khẩn trương tổ chức sơ tán nhân dân; thông tin cho toàn thể nhân dân thực hiện việc di dời xen ghép vào những nhà kiên cố (có sàn bê tông) để tránh thiệt hại về người, các địa phương chủ động các điểm di dời dân tập trung theo thực tế trên địa bàn và phương án đã được phê duyệt; kiểm tra, rà soát, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm. 

Trong đó, thực hiện di dời toàn bộ nhân dân xã Tam Thanh lên khu vực nội thành theo phương án được duyệt và đã chỉ đạo tại Công điện số 173/CĐ-UBND ngày 25/9/2022 của Chủ tịch UBND thành phố;

Đồng thời, trong phạm vi từ đường Quốc lộ 129 ra đến bờ biển thuộc các xã Tam Thăng và xã Tam Phú: Tổ chức sơ tán tập trung tại các công trình kiên cố trên địa bàn các xã. 

Công tác sơ tán dân phải hoàn thành trước 09h00 ngày 27/9/2022; cương quyết thực hiện cưỡng chế đối với các hộ dân có nhà không kiên cố và không thực hiện sơ tán theo yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thành phố Tam Kỳ tổ chức di dời toàn bộ nhân dân xã Tam Thanh lên khu vực nội thành
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO