Hội nhập quốc tế

Thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam trong giai đoạn mới

Huy Khang 29/03/2023 00:00

Nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch sau đại dịch COVID-19, tạo sự đột phá trong năm 2023 và các năm tiếp theo, xây dựng, quảng bá hình ảnh và khẳng định thương hiệu "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh", UBND tỉnh ban hành Kế hoạch “Thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Quảng Nam trong giai đoạn mới”.

Theo đó, Kế hoạch phấn đấu gia tăng lượt khách quốc tế đến Quảng Nam nhằm đạt các mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 20/7/2021 của Tỉnh ủy về phát triển thương mại, du lịch tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030. Đồng thời, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để thu hút, đón khách du lịch quốc tế nhằm phục hồi và phát triển du lịch Quảng Nam bền vững. 

Hội An đón lượng lớn khách quốc tế trong thời gian qua

Về quản lý nhà nước về du lịch, ngành du lịch cần phải có những biện pháp vừa đón, phục vụ khách du lịch được chu đáo, cung cấp dịch vụ đa dạng, chất lượng, vừa phải đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh. Cùng với đó, nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của phát triển du lịch, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân về đón khách du lịch quốc tế; xác định việc phát triển du lịch là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, trong đó chú trọng việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế thực hiện các thủ tục xuất, nhập cảnh theo quy định; hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch phát triển, cạnh tranh lành mạnh thu hút khách du lịch quốc tế; kiên quyết xử lý tình trạng tổ chức tour du lịch chui, cho mượn pháp nhân ăn chênh lệch, trốn thuế, tạo môi trường du lịch văn minh, lành mạnh

Sau đại dịch COVID-19, nhiều thói quen và nhu cầu đi du lịch của du khách trên toàn thế giới đã có nhiều thay đổi, do vậy cần phát triển các sản phẩm mới đạt chất lượng cao, có sức cạnh tranh tốt nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch quốc tế, thay đổi lại phân khúc thị trường khách hướng tới, chất lượng hơn, hiệu quả hơn. Đặc biệt, ngành du lịch cần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đặc biệt các sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh, hấp dẫn từ giá rẻ đến cao cấp, giảm thiểu cạnh tranh không lành mạnh. Nghiên cứu tổ chức các hoạt động thu hút khách du lịch quốc tế như: festival biển, festival ẩm thực, các lễ hội, hoạt động đường phố... Ngoài ra, cần phải rà soát, đánh giá và xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu và tính chất đặc thù riêng của các thị trường khách quốc tế. Tiếp tục mở rộng thị trường có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày.

Mỹ Sơn ra mắt chương trình nghệ thuật Huyền thoại Apsara - Ảnh 4.
Quảng Nam cần phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng

Để thu hút sự quan tâm của khách ngoại quốc đến Quảng Nam, cần có chiến lược quảng bá, xúc tiến du lịch mạnh mẽ. Trong đó, chú trọng sản xuất các ấn phẩm quảng bá du lịch bằng các thứ tiếng theo từng thị trường mục tiêu. Nội dung, hình ảnh quảng bá phải ấn tượng, thể hiện các nét  đặc trưng, nổi bật của địa phương, thực sự là điểm đến an toàn, thân thiện và thú vị đối với khách du lịch quốc tế. Tổ chức các chương trình gặp gỡ, khảo sát, giới thiệu sản phẩm, du lịch, đón các đoàn famtrip, KOL từ các thị trường quốc tế truyền thống của Quảng Nam và các thị trường tiềm năng. Tăng cường tổ chức các chiến dịch marketing online trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến theo từng thị trường. Phát triển các website giới thiệu điểm đến, sản phẩm dịch vụ của địa phương, doanh nghiệp với phiên bản tiếng nước ngoài để tiếp thị tới thị trường mục tiêu. 

Đặc biệt, cần thực hiện các giải pháp tích cực thu hút người lao động chất lượng cao làm việc trong ngành du lịch. Tăng cường tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn để nhân lực có thông tin, hiểu biết về đặc thù của các thị trường du lịch mới như: Ấn Độ, Trung Quốc… bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về ngoại ngữ và các kỹ năng liên quan khác để phục vụ khách du lịch quốc tế. Xây dựng phương án tuyển dụng, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam trong giai đoạn mới
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO