Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Thủ tướng họp khẩn chỉ đạo ứng phó bão số 4

Quang Hà 27/09/2022 00:00

Sáng nay 27/9 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Bình Định và Gia Lai, Kon Tum về công tác ứng phó với cơn bão số 4 (bão Noru). Tại điểm cầu trung tâm, có sự tham dự của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành – Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo.

Thú tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: CAND

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là cơn bão rất mạnh, qua theo dõi hiện nay các tỉnh đã triển khai các công việc phòng chống bão khá tốt, tuy nhiên phải rà soát lại toàn bộ phương án, giải pháp ứng phó để đảm bảo toan toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản nhân dân, tài sản nhà nước. Thú tướng lưu ý, sau cơn bão sẽ có hoàn lưu, gây ra áp thấp nhiệt đới với lượng mưa khá lớn nên nuy cơ sạt lở ở vùng núi, ngập úng vùng đồng bằng là rất lớn. Do đó các địa phương phải linh hoạt, chủ động, vừa nghiên cứu theo dõi chống đỡ với bão, vừa chống đỡ với hoàn lưu sau bão, mưa lũ sau bão. 

Điểm cầu cuộc họp phòng chống bão số 4 tại Quảng Nam

Ngay trong ngày hôm nay, các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 4 cần chủ động kiểm tra trực tiếp đến các xã phường, khu dân cư để nằm vững phương án chống bão của từng địa phương. Tập trung kêu gọi toàn bộ ngư dân còn đánh bắt xa bờ, ở ngoài khơi chịu ảnh hưởng của bão khẩn trương sơ tán trốn tránh bão an toàn. Tập trung quan tâm an toàn hồ đập, lồng bè nuôi cá thủy sản, bảo vệ di sản văn hóa, nhất là phố cổ Hội An do nằm trong vùng chịu cường độ gió lớn, bảo vệ du khách bị mắc kẹt do ảnh hưởng của bão số 4. Đối với miền núi cần phải chủ động trong công tác dự báo, phòng ngừa sạt lở, lũ quét. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh báo cáo phương án phòng chống bão số 4  

Là lãnh đạo địa phương phát biểu đầu tiên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, đến nay tỉnh đã triển khai tất cả phương án đã được lên kế hoạch cụ thể. Tính đến 5h00 ngày 27/9/2022 toàn tỉnh dự kiến di dời được 45.834 hộ/155.269người. Tỉnh đã chỉ đạo cho các địa phương huy động lực lượng xung kích với hàng nghìn người để tham gia công tác hỗ trợ giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, di dời tài sản đến nơi an toàn, trực sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra. Các địa phương miền núi cũng đã chủ động dự trữ lương thực để sẵn sàng ứng cứu nhân dân khi xảy ra tình trạng cô lập hoàn toàn. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, gần như toàn bộ diện tích lúa và 85% diện tích thủy sản đã được thu hoạch. Chỉ còn 3 tàu thuyền đang trong vùng nguy hiểm nhưng dự kiến đến 10h sáng nay sẽ di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm. "Cho đến hiện tại, các phương án phòng, chống bão số 4 cơ bản đã được lên kế hoạch cụ thể tùy vào tình hình cấp độ thiên tai. Ngay sau cuộc họp, tỉnh sẽ tổ chức 03 đoàn công tác của tỉnh đến tất cả địa phương trên địa bàn tỉnh để rà soát, kiểm tra công tác phòng, chống bão, lũ, nhằm hạn chế đối đa thiệt hại về người và tải sản cho Nhân dân và Nhà nước" - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết.

Cuộc họp cũng được nghe đại diện thành phố Hội An báo cáo về phương án chủ động ứng phó bão số 4. Trong đó ưu tiên hàng đầu là bảo vệ an toàn tuyệt đối về tính mạng cũng như tài sản của Nhân dân và Nhà nước. Do đó, thành phố đã quyết liệt thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn cũng như chằng chống các công trình di sản trong phố cổ. Bằng mọi cách, Hội An sẽ hạn chế tối đa thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra khi đổ bộ vào đất liền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thủ tướng họp khẩn chỉ đạo ứng phó bão số 4
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO