Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Thưởng 200 triệu đồng cho em Đỗ Phú Quốc - học sinh đoạt huy chương bạc Olympic quốc tế

THANH THÚY 05/08/2024 18:59

Chiều 5/8, UBND tỉnh tổ chức cuộc gặp mặt, tuyên dương và khen thưởng học sinh Đỗ Phú Quốc (lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông) đoạt huy chương bạc Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế (ICHO) năm 2024.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, đồng chí Nguyễn Đức Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, các thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông và gia đình em Đỗ Phú Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng trao tặng bằng khen cùng tiền thưởng 200 triệu đồng cho em Đỗ Phú Quốc

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2024 (tổ chức tại Arab Saudi cuối tháng 7) thu hút hơn 300 học sinh xuất sắc đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh. Đoàn Việt Nam có 4 học sinh dự thi và giành được 3 huy chương vàng và 1 huy chương bạc của em Đỗ Phú Quốc. 

Với thành tích huy chương bạc Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tặng bằng khen và tiền thưởng 200 triệu đồng cho em Đỗ Phú Quốc. Ngoài ra, hai giáo viên đã có công bồi dưỡng cho học trò đạt thành tích cao là cô giáo Nguyễn Thị Trang và thầy Đoàn Văn Miên (Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông) cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và tiền thưởng, mỗi người 30 triệu đồng.

Tặng bằng khen và tiền thưởng 30 triệu đồng/người cho 2 thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng em Đỗ Phú Quốc

Tuyên dương thành tích xuất sắc của em Đỗ Phú Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng bày tỏ niềm vui và tự hào khi Quảng Nam có học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi Olympic quốc tế, nhấn mạnh đây là niềm tự hào không chỉ của gia đình, ngành giáo dục mà của tất cả cán bộ, nhân dân tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh, sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với học sinh Đỗ Phú Quốc, các thầy cô giáo Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông.

Chủ tịch Lê Văn Dũng ngưỡng mộ phụ huy em Đỗ Phú Quốc và các thầy cô giáo Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, đặc biệt là các thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng cho các học sinh tham gia kỳ thi. 

“Đây là một giải thưởng danh giá lần đầu tiên Quảng Nam có được, chứng minh thành quả của ngành GD-ĐT, phát huy truyền thống và xứng đáng là vùng đất học. Chúc em Đỗ Phú Quốc tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong học tập, trở thành nhân tài của đất nước, làm rạng danh quê hương xứ Quảng” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thưởng 200 triệu đồng cho em Đỗ Phú Quốc - học sinh đoạt huy chương bạc Olympic quốc tế
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO