Thông tin chỉ đạo điều hành

Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực

TH 14/11/2022 00:00

UBND tỉnh ban hành công văn 7459 đề nghị Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về công tác PCTN, tiêu cực trong thời gian tới theo chỉ đạo của Chính phủ.

Trong đó, tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục chấn chỉnh những hạn chế, tồn tại và tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam theo chỉ đạo tại Công văn số 6377/UBND-NCKS ngày 28/9/2022 của UBND tỉnh; tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu tại Quyết định số 3546/QĐ-UBND ngày 02/12/2021, Kế hoạch số 3026/KH-UBND ngày 13/5/2022, Kế hoạch số 2458/KH-UBND ngày 21/4/2022, Quyết định số 1386/QĐ-UBND ngày 24/5/2022, Kế hoạch số 6348/KH-UBND ngày 27/9/2022 của UBND tỉnh; tiếp tục chỉ đạo việc khắc phục sơ hở, bất cập trong cơ chế, chính sách, pháp luật để phòng, chống tiêu cực và chỉ đạo xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng, tiêu cực. Kịp thời sơ kết, tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (sau đây viết tắt là PCTN, TC); rút ra bài học kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả và kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ PCTN, TC; khuyến khích và bảo vệ cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển chung. 

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt kết quả tổng kết 10 năm công tác PCTN, TC giai đoạn 2012 - 2022 và nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới, nhất là các nội dung, nhiệm vụ về PCTN, TC nêu tại Bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Hội nghị tổng kết và Báo cáo số 06-BC/TW ngày 23/7/2022 của Bộ Chính trị. Tiến hành rà soát, có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục ngay những hạn chế, khuyết điểm trong công tác PCTN, TC đã được chỉ ra, nhất là những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và những hạn chế, khuyết điểm khác do nguyên nhân chủ quan. 

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và những bài học kinh nghiệm đã được tổng kết từ thực tiễn công tác PCTN, TC trong thời gian qua để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác PCTN, TC trong thời gian tới; kiên quyết, kiên trì thực hiện các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực với quyết tâm chính trị cao hơn, hành động mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn.

Thường xuyên chỉ đạo bộ phận có liên quan định kỳ 03 tháng, 06 tháng, 09 tháng, năm rà soát và báo cáo kết quả rà soát xung đột lợi ích, chuyển đổi vị trí công tác qua Thanh tra tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh. Đối với năm 2022, đề nghị tiến hành rà soát và báo cáo kết quả về UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) trước ngày 15/11/2022. Giao Thanh tra tỉnh tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 21/11/2022. 

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập bám sát các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp về công tác PCTN, TC nêu trên để triển khai tại đơn vị, địa phương trong kế hoạch công tác hằng năm, có xác định thời gian cụ thể để tổ chức thực hiện, bảo đảm đầy đủ, nghiêm túc theo đúng các nội dung, nhiệm vụ đã được giao. Định kỳ báo cáo kết quả thực hiện theo các kỳ thống kê quý, 06 tháng, 09 tháng và năm về công tác PCTN về Thanh tra tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh. 6. Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, theo dõi, đôn đốc, tổng hợp, định kỳ báo cáo.

File đính kèm: Công văn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO