Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức diễn đàn “Người trẻ nghĩ về trách nhiệm”

QUANG HÀ 20/03/2024 11:35

Sáng nay 20/3, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức diễn đàn “Người trẻ nghĩ về trách nhiệm”. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam (28/3/1930-28/3/2024), 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1934-26/3/2024).

Tham dự diễn đàn có các đồng chí: Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Chín - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các Sở, ngành.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa, biểu dương diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, chị Phạm Thị Thanh – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, chương trình là dịp để cán bộ trẻ suy ngẫm sâu kỹ hơn về trách nhiệm của một đoàn viên thanh niên toàn tỉnh trên chặng đường phát triển của quê hương, đất nước. Đồng thời, lan toả thông điệp về trách nhiệm của người trẻ, về tinh thần “6 dám” (dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung). Qua đó tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên; khích lệ các bạn trẻ tiếp tục rèn luyện, phát huy vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.

PGS.TS Nguyễn Quốc Bảo chia sẻ tại diễn đàn

Tham dự và chia sẻ tại diễn đàn, PGS.TS Nguyễn Quốc Bảo (Nguyên Quyền Trưởng Khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã phân tích, làm rõ bài viết “Bệnh sợ trách nhiệm” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Nguyễn Quốc Bảo cho rằng, cán bộ sợ trách nhiệm, đùn đẩy trách nhiệm là vấn đề bức xúc hiện nay, gây nên những hệ lụy nghiêm trọng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương. Cần phải có “bài thuốc” đặc hiệu đối với căn bệnh này, đặc biệt đối với thế hệ cán bộ trẻ.

Các đại biểu khách mời cũng đã chia sẻ, trao đổi nhiều thông tin hữu ích như: Vai trò của cán bộ trẻ trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam; lan toả tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong tập thể những người trẻ; chủ trương của Quảng Nam trong nêu cao tinh thần “4 được” (được ghi nhận, được động viên, được tin tưởng, được bảo vệ trước những xung đột vì lợi ích riêng) với người trẻ…

Dịp này, Tỉnh đoàn tuyên dương các cán bộ, công chức viên chức trẻ tiêu biểu là những tấm gương sáng trong công tác, lao động và cống hiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức diễn đàn “Người trẻ nghĩ về trách nhiệm”
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO