Phòng, chống thiên tai

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024

QUANG HÀ 25/05/2024 08:15

Sở TN&MT có công văn đề nghị các Sở, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 01/6 - 08/6) năm 2024 với chủ đề trọng tâm “Quản lý, sử dụng bền vững không gian biển”, gắn với chủ đề Ngày Đại dương thế giới (08/6) “Hiểu biết sâu sắc hơn về đại dương”, nhằm kêu gọi các quốc gia và tổ chức cùng khám phá, đánh thức những hiểu biết về đại dương; cùng nỗ lực thay đổi để bảo vệ đại dương, vì một đại dương xanh và bền vững.

Sở TN&MT đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luật pháp quốc tế về biển, đảo; các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển; vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo và đại dương; tài nguyên, môi trường biển, đảo; mục tiêu phân bổ, quản lý hiệu quả, giảm thiểu các mâu thuẫn trong khai thác, sử dụng không gian biển nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững về kinh tế biển, xã hội, bảo vệ môi trường, bảo tồn biển, phát triển khoa học và công nghệ, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hợp tác quốc tế hiệu quả, từng bước xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển.

Tổ chức các hoạt động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2024; gắn với triển khai các hoạt động hưởng ứng Năm Phục hồi đa dạng sinh học quốc gia – Quảng Nam 2024; Ngày Môi trường thế giới (05/6); Tháng hành động vì Môi trường 2024. Trong đó, tập trung vào các hoạt động: treo băng rôn và các hoạt động tuyên truyền; tổ chức các hội thảo, hội nghị, tọa đàm về quản lý, sử dụng bền vững không gian biển; công tác quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả, công bằng, bền vững tài nguyên biển, hải đảo.

Phát động các phong trào thi đua, tổ chức các hoạt động có sự tham gia của cộng đồng như Chiến dịch ra quân làm sạch biển, thu gom xử lý chất thải, rác thải, không thải rác thải nhựa ra môi trường. Tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải, rác thải nhựa ven biển và trên các hải đảo; khuyến khích các nghiên cứu về biển, đảo, hoạt động sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường biển.

Sở TN&MT đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện và gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 30/6/2024 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ TN&MT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO