Phòng, chống thiên tai

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024

QUANG HÀ 02/05/2024 09:03

UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo kế hoạch, chủ đề Tuần lễ Quốc gia năm 2024: “Hành động sớm - Chủ động trước thiên tai”. Tập trung trong tháng năm, Quảng Nam sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh.

Phòng chống thiên tai trong đại dịch
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024

Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, phát thanh, truyền hình…), treo biểu ngữ, áp phích, phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung về công tác phòng, chống thiên tai. Tổ chức các chiến dịch truyền thông theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về công tác phòng, chống thiên tai. Đối với các trường học, có thể lồng ghép hoạt động  giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào các bài giảng của giáo viên trong các tiết học theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Tổ chức cổ động tuyên truyền bằng xe cổ động có pano, áp phích lưu động trên các tuyến đường đến địa bàn một số địa phương, các trục giao thông chính trên địa bàn tỉnh.

Thông qua hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương và các tầng lớp Nhân dân trong công tác phòng, chống thiên tai để xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai vì sự phát triển bền vững. Tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai năm 2024.

Kế hoạch được triển khai đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, không phô trương, hình thức, lãng phí phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng Sở, ngành, điều kiện thực tế của từng địa phương.. UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chủ động chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này và báo cáo kết quả thực hiện về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh (qua Văn phòng thường trực) trước ngày 15/6/2024 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai theo quy định.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh theo dõi, đôn đốc các Sở, Ban, ngành, địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ được nêu trong Kế hoạch; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trình cấp có thẩm quyền giải quyết trong quá trình thực hiện.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO