Hội nhập quốc tế

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”

N.P 23/06/2022 00:00

Tỉnh ủy Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch 165-KH-TU, ngày 22/6/2022 tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tặng quà chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay đến cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng.

Nội dung được tập trung vào tuyên truyền về lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào và các thành tựu hợp tác của hai nước trong giai đoạn hiện nay. Tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào và các hoạt động trong “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”. Tuyên truyền, giới thiệu về đất nước, con người của nước bạn Lào.

Theo đó, thực hiện công tác tuyên truyền với nhiều hình thức sáng tạo và hiệu quả, tạo sự phong phú trong cách thức truyền tải thông tin; chú trọng ứng dụng các phương tiện truyền thông mới, các cơ sở hạ tầng số và chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông.

Đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông thông qua các ấn phẩm, phóng sự, bài viết, phỏng vấn, tọa đàm, đồ họa, triển lãm, vận dụng các nền tảng truyền thông mới, mạng xã hội; đa dạng hóa phương thức truyền tải, tận dụng truyền thông đại chúng, công nghệ số, mạng xã hội để lan tỏa các nội dung tuyên truyền; từ đó, nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa của quan hệ vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. 

Phát huy tối đa vai trò của hệ thống các cơ quan đại diện, các hội đoàn, cá nhân uy tín, các phóng viên và kênh truyền thông tích cực của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, là cầu nối tuyên truyền, thúc đẩy quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Lào, nhất là thế hệ trẻ.

Hoạt động tuyên truyền diễn ra trong cả năm 2022; trong đó, cao điểm từ đầu tháng 7 đến hết tháng 9/2022.

Mục đích của Kế hoạch đặt ra nhằm tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện chủ trương, chính sách nhất quán coi trọng và ưu tiên phát triển quan hệ với các nước láng giềng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; góp phần củng cố vững chắc cục diện đối ngoại ổn định, thuận lợi cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Thông qua các hoạt động tuyên truyền góp phần làm sâu sắc hơn, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, sự tin cậy về chính trị, củng cố và phát triển về quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào trong tình hình mới. Thông tin rộng rãi, có sức lan tỏa tới các tầng lớp nhân dân trong nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế về ý nghĩa lịch sử, tầm quan trọng của mối quan hệ Việt Nam - Lào; từ đó, tăng cường sự đồng thuận trong Nhân dân và sự ủng hộ của quốc tế; giáo dục truyền thống lịch sử, khích lệ, cổ vũ các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tiếp tục vun đắp vào mối quan hệ Việt Nam - Lào được các thế hệ lãnh đạo Việt Nam và Lào dày công xây dựng và vun đắp. 

Các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm cần được tổ chức bằng các hình thức phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đảm bảo đúng các quy định hiện hành, gắn các hoạt động tuyên truyền với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh… tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân.

Các hoạt động tuyên truyền cần tương xứng với các hoạt động tuyên truyền của nước bạn, trên cơ sở nhu cầu của ta cũng như những thỏa thuận với bạn và phù hợp với tình hình thực tế. Nội dung tuyên truyền phong phú, có sức lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân; khai thác các tuyến tin, bài khác nhau, kết hợp giữa các nội dung có tính chính luận với các câu chuyện gắn liền với đời sống, có thông điệp gần gũi, dễ tiếp cận đến đông đảo người dân. 

Đảm bảo sự chủ động trong công tác thông tin, tuyên truyền; định hướng tốt dư luận, chuẩn bị phương án đấu tranh phản bác, ngăn chặn các thông tin xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch; không để xảy ra hiểu lầm liên quan đến tập hợp lực lượng trong quan hệ quốc tế.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO