Tin sở - ngành

Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở TT&TT

HT 02/08/2022 00:00

Chiều 02/8, Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh do Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Như Công làm tổ trưởng đã có buổi làm việc với Sở TT&TT về kết quả triển khai công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, tình hình triển khai Smart Quang Nam, Egov Quang Nam, hệ thống Q-Office, trung tâm điều hành thông minh (IOC), hệ thống thông tin báo cáo LRIS...

 

Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, trong 7 tháng đầu năm, Sở TT&TT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 02 quyết định, 05 kế hoạch và các văn bản chỉ đạo quyết liệt triển khai công tác Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm hiện tại có 13 Sở, ban, ngành; 16 huyện thị xã, thành phố ban hành kế hoạch chuyển đổi số năm 2022; 06 huyện, thị xã, thành phố ban hành đề án chuyển đổi số. Đã triển khai hệ thống quản lý văn bản Qoffice tập trung đến tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, kết nối trục liên thông văn bản chính phủ và tích hợp chữ ký số chuyên dùng, phục vụ gửi nhận văn bản điện tử. Tổng số lượt cài đặt ứng dụng Smart Quảng Nam đến nay là gần 20.000 lượt. Ứng dụng Egov Quảng Nam đến nay có 1.048 lượt cài đặt. Có 18/18 huyện, thị xã, thành phố triển khai thành lập tổ công nghệ cộng đồng cấp thôn, 134 xã đã có tổ công nghệ cộng đồng cấp thôn với 569 tổ, 31 tổ công nghệ công đồng cấp xã, 02 tổ công nghệ cộng đồng cấp huyện với hơn 2.276 người tham gia... Các hoạt động liên quan đến lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, báo chí, xuất bản cũng được triển khai thực hiện đạt tiến độ đề ra.

Sở TT&TT cũng báo cáo với Tổ công tác một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó tiếp tục tăng cường tham mưu tỉnh chỉ đạo triển khai chuyển đổi số đồng bộ, đi vào đời sống xã hội, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân. Tham mưu triển khai quyết liệt các giải pháp xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số theo mục tiêu đề ra.

Tại buổi làm việc, các thành viên Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị Sở TT&TT làm rõ những mặt đạt được, những vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ được UBND tỉnh giao từ ngày 01/01/2022 đến nay. Nhất là công tác tham mưu cho tỉnh về chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC, triển khai hệ thống thông tin báo cáo LRIS...

Phúc đáp các ý kiến được nêu ra tại buổi làm việc, Giám đốc sở TT&TT Phạm Hồng Quảng cho biết, hoạt động chuyển đổi số ở Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng còn khá mới mẻ. Tuy nhiên thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về mục tiêu CĐS nên sở đã chủ động tham mưu tỉnh xây dựng các văn bản chỉ đạo triển khai kịp thời, cùng với đó cũng chủ trì và phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện mục tiêu chuyển đổi số theo lộ trình đề ra. Quan điểm của sở là nội dung công việc phải bám sát định hướng của Đảng - Nhà nước và đặt lợi ích người dân lên trên hết. Giám đốc Sở TT&TT cũng tiếp nhận những ý kiến góp ý mang tính xây dựng của các thành viên Tổ công tác và sẽ bổ sung vào nhiệm vụ để triển khai thực hiện trong thời gian tới. 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Như Công kết luận tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Như Công - Tổ trưởng Tổ công tác của Chủ tịch UBND đề nghị sở TT&TT rà soát lại các nhiệm vụ được tỉnh giao để giải quyết kịp thời trong thời gian sớm nhất. Phối hợp với các sở, ngành trong công tác đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ vận hành các hệ thống phần mềm CNTT. Các nội dung tại buổi làm việc sẽ được Tổ công tác tổng hợp báo cáo lãnh đạo tỉnh tiếp tục chỉ đạo quyết liệt lĩnh vực Thông tin và Truyền thông đạt kết quả cao nhất.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở TT&TT
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO