Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Tôn vinh, biểu dương hơn 100 cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu cứu người

TH 14/06/2023 09:50

Sáng ngày 14/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023 với thông điệp “Thường xuyên hiến máu, hiến huyết tương. Chia sẻ yêu thương, trao sự sống”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Thị Thu Lan.

Chương trình giao lưu với các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu cứu người.

Nhằm tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những tấm gương đã tình nguyện hiến máu cứu người, từ năm 2004, Tổ chức Y tế thế giới, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và Hội Truyền máu quốc tế đã thống nhất lấy ngày 14/6 hàng năm là “Ngày Quốc tế Người hiến máu”. 

Với nhiều cách làm hay, hiệu quả, trong năm qua, công tác hiến máu nhân đạo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ngày càng phát triển rộng khắp, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đáp ứng lượng máu cần trong cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh. Ngay từ đầu năm, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã ban hành Kế hoạch và chỉ đạo thực hiện đạt kết quả các chiến dịch và sự kiện như: Chiến dịch vận động HMTN dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng; ngày Chủ nhật đỏ; Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4; Những giọt máu hồng hè và hiến máu tình nguyện năm 2023 tại các địa phương, đơn vị thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Hoạt động hiến máu tình nguyện lan tỏa rộng khắp ở các địa phương với các phong trào nổi bật như: Ngày toàn dân HMTN tại huyện Quế Sơn, Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2023 tại thành phố Hội An. 

Tôn vinh, biểu dương hơn 100 cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 28 đợt hiến máu tình nguyện ở khắp các huyện, thị, thành phố, cơ quan, đơn vị, trường học...  tiếp nhận được 9.561 đơn vị máu, đạt 131,3 % kế hoạch. Hầu hết các địa phương, đơn vị đều vượt kế hoạch giao, trong đó nhiều địa phương vượt trên 150% kế hoạch như: huyện Núi Thành, Hiệp Đức, Duy Xuyên... 

Cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện các cấp thì sự phát triển của các Câu lạc bộ hiến máu đã góp phần quan trọng trong phong trào hiến máu tình nguyện, nhiều địa phương, đơn vị tích cực thành lập và nhân rộng mô hình các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, ngân hàng máu sống... Tính đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 260 Câu lạc bộ hiến máu với 5.765 thành viên; trong đó có 154 Câu lạc bộ hiến máu dự bị với 4.020 thành viên, 39 Câu lạc bộ 25 với 975 thành viên; 15 Câu lạc bộ gia đình hiến máu với 204 thành viên, 52 Câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện với 566 thành viên … Hầu hết các Câu lạc bộ hoạt động có hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động và sẵn sàng tham gia hiến máu cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu biểu dương các cơ quan, đơn vị đã làm rất tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng thời bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc, sự cảm phục và đề nghị tất cả chúng ta hãy ghi nhận và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những cá nhân tiêu biểu tham gia hiến máu cứu người nhiều lần đang có mặt tại hội trường hôm nay, họ đã hiến tặng cho người bệnh, cho cuộc sống hai món quà quý giá, đó là: Máu và thời gian dành để đi hiến máu, góp phần tô đẹp thêm truyền thống nhân ái, cao quý “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. Đồng chí Hồ Quang Bửu cũng mong muốn các tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong cả tỉnh về dự Lễ tôn vinh hôm nay sẽ tiếp tục là những hạt nhân nòng cốt trong phong trào hiến máu tình nguyện; tích cực vận động người thân, bạn bè và những người có đủ sức khoẻ tham gia hiến máu tình nguyện để hiến máu tình nguyện trở thành phong trào sâu rộng của quần chúng Nhân dân.

Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Nam tổ chức khen thưởng cho 148 cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào tham gia hiến máu cứu người. Trong đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 03 gia đình, 04 cá nhân hiến máu từ 30 lần; BCĐ quốc gia vận động HMTN tặng Phù hiệu và Khánh màu đồng cho 01 gia đình 50 lần hiến máu; Phù hiệu 40 lần hiến máu cho 01 cá nhân, 02 gia đình; Phù hiệu 30 lần hiến máu cho 04 cá nhân, 03 gia đình; Phù hiệu 20 lần hiến máu cho 31 cá nhân, 10 gia đình; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 gia đình và 31 cá nhân hiến máu từ 20 lần trở lên; BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen cho 17 gia đình, 79 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tôn vinh, biểu dương hơn 100 cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu cứu người
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO