Hội nhập quốc tế

Tôn vinh nghệ nhân và thợ giỏi tại Lễ Tế bách tổ nghệ

BÍCH THUẬN 01/09/2024 11:01

Hiệp hội thủ công mỹ nghệ Quảng Nam vừa tổ chức Lễ Tế bách tổ nghệ và tôn vinh nghệ nhân và thợ giỏi trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND Hồ Quang Bửu.

Lễ Tế bách tổ nghệ là nghi thức tưởng niệm và tri ân tổ nghiệp đã dày công sản sinh, phát triển và lưu hậu thế các nghề truyền thống trên đất Quảng Nam.

Lễ Tế bách tổ nghệ được bắt đầu với nghi thức rước linh vị bách tổ nghệ từ không gian thờ lên sân khấu chính, dẫn đầu là cặp lân sư rồng và đoàn đại biểu đại diện cho 40 làng nghề, cơ sở nghề truyền thống. Sau đó, chương trình múa lân sư rồng với 3 chương: Âm vang làng nghề; Song long hội tụ; Kim long xuất thế do đội lân Dinh Trấn Võ biểu diễn. Đến phần tế lễ cổ truyền tưởng niệm bách nghệ tổ nghề, Nghệ nhân nhân dân Nguyễn Văn Tiếp – đại diện các ngành nghề đảm nhận vị trí chánh bái.

ton-vinh-nghe-nhan-2.jpg
Đại diện các làng nghề, làng nghề truyền thống và nghệ truyền thống được Sở NN&PTNT trao giấy chứng nhận.

Buổi lễ nhằm tưởng nhớ các vị tổ nghề và cầu mong mưa thuận gió hòa, việc sản xuất, kinh doanh của bách nghệ xứ Quảng được thuận lợi, may mắn. Đây là lần đầu tiên Quảng Nam tổ chức Lễ Tế bách tổ nghệ với quy mô hoành tráng và long trọng như thế này.

Ngay sau Lễ Tế bách tổ nghệ, UBND tỉnh đã tổ chức buổi tôn vinh 54 nghệ nhân và thợ giỏi trên địa bàn tỉnh. Đồng thời trao giấy chứng nhận cho 64 đại diện các làng nghề, làng nghề truyền thống và nghề truyền thống vì đã tham gia và đóng góp cho thành công của sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tôn vinh nghệ nhân và thợ giỏi tại Lễ Tế bách tổ nghệ
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO