Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Tổng duyệt chương trình khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX năm 2023

VĂN TOÀN 16/08/2023 06:43

Tối ngày 15.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh, UBND huyện Phước Sơn đã có buổi tổng duyệt chương trình khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX năm 2023.

 

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu văn hóa miền núi Quảng Nam – Khát vọng phát triển”.

Trong đó, chương trình nghệ thuật thu hút sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên, đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, Trung tâm Văn hóa Quảng Nam và huyện Phước Sơn.

Dù là buổi tổng duyệt nhưng chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Với chủ đề “Sắc màu văn hóa miền núi Quảng Nam – Khát vọng phát triển”, chương trình biểu diễn nghệ thuật tại đêm khai mạc có 3 chương gồm: chương 1 (Thuở lập làng), chương 2 (Sắc màu văn hóa miền núi Quảng Nam), chương 3 (Khát vọng phát triển). 

Tại buổi thảo luận, đóng góp ý kiến, đại diện các sở, ngành của tỉnh đã tham gia trao đổi, gợi mở một số vấn đề để chương trình chỉn chu hơn. Cụ thể, cần cắt bớt một số chi tiết rườm rà trên sân khấu, khai thác tối đa bản sắc đồng bào các dân tộc miền núi Quảng Nam; thứ tự các tiết mục cần nghiên cứu theo logic điểm nhấn, tránh bố trí dàn trải mà không có ý nghĩa đặc trưng xuyên suốt chương trình. 

Các tiết mục được đầu tư về ý tưởng, trang phục…

Một số vấn đề về trang phục, đạo cụ, hình ảnh minh họa cho bài hát cũng được các đại biểu đóng góp để đơn vị thực hiện cùng ekip thực hiện chương trình sửa đổi, bổ sung hoàn thiện chương trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quảng Bửu ghi nhận sự nỗ lực của ekip thực hiện chương trình, từ đơn vị thực hiện nội dung, ý tưởng kịch bản nghệ thuật, tổng đạo diễn, biên đạo múa, âm nhạc, mỹ thuật, âm thanh, ánh sáng…

“Đây là sự kiện 4 năm mới tổ chức một lần, có ý nghĩa không chỉ với các huyện miền núi mà cả tỉnh Quảng Nam. Do đó, ekip thực hiện chương trình cần có sự phối hợp chặt chẽ, nắm chắc kịch bản để truyền tải đến khán giả và du khách những hình ảnh đặc trưng về văn hóa, thể thao, du lịch Quảng Nam; thể hiện đúng “Khát vọng” như chủ đề của chương trình” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quảng Bửu nhấn mạnh.

Khán giả ghi lại hình ảnh ấn tượng.

Được biết, chương trình khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX năm 2023 sẽ diễn ra vào tối ngày 17.8 và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam.

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá và bảo tồn những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc miền núi Quảng Nam; khơi dậy khát vọng, niềm tin, tự hào dân tộc, phát huy tính tích cực, ý thức tự lực, tự cường trong phát triển kinh tế - xã hội; giới thiệu đến bạn bè trong nước và nước ngoài về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch miền núi tỉnh Quảng Nam trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tổng duyệt chương trình khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX năm 2023
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO