Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới

Trao tặng 100 suất quà, khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng biên huyện Tây Giang

Mai Chi 20/03/2023 00:00

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong 02 ngày 16-17/3, đoàn viên, thanh niên Khối thi đua Kinh tế ngành (Đoàn khối các cơ quan tỉnh) đã đến thăm, tặng quà 02 xã Gari và Ch’ơm, huyện Tây Giang.

Khám, phát thuốc miễn phí cho bà con vùng biên giới thuộc huyện Tây Giang.

Đến thăm xã Gari và Ch’ơm, Đoàn viên, thanh niên Khối thi đua Kinh tế ngành tiến hành thi công, lắp ráp khu vui chơi tại 02 điểm trường và tặng 100 suất quà cho học sinh tiểu học 02 xã. Ngoài ra, đoàn công tác cũng đã lắp đặt 02 điểm truy cập internet và 10 bóng đèn năng lượng mặt trời tại nhà sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn. Đặc biệt, đoàn đã trao tặng 05 xe đạp cho các em học sinh THCS xã Gari. 

Song song với hoạt động trao quà, các Đoàn cơ sở trong Khối thi đua Kinh tế ngành đã tổ chức nhiều hoạt động thuộc chuyên môn của mình đến người dân vùng biên như: Sở TT&TT phổ biến chuyển đổi số, hướng dẫn sử dụng máy tính và ứng dụng Smart Quảng Nam; Sở TN&MT hướng dẫn, hỗ trợ cây giống cho 04 đoàn viên thanh niên tiêu biểu; Sở GTVT tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ và tặng 40 mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên 02 xã.

Tham gia phối hợp hoạt động tình nguyện trong đoàn công tác Khối thi đua Kinh tế ngành, Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 lượt người trên địa bàn 02 xã Gari và Ch’ơm. Qua đó, phổ biến các kiến thức bảo vệ sức khỏe và góp phần nâng cao chăm lo đời sống xã hội, sức khỏe của người dân 02 xã biên giới.

Anh Đặng Ngọc Châu – Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh cho biết, với tinh thần nhiệt huyết, sôi nổi của thanh niên, đoàn công tác đã cơ bản hoàn thành các phần việc, nhiệm vụ đã đề ra. “Với những hoạt động chúng tôi mang đến trong chuyến đi lần này, mong muốn địa phương sẽ sử dụng đúng mục đích, góp phần cải thiện đời sống người dân”, anh Châu chia sẻ.

Thăm, tặng quà nhân dân 02 xã Gari và Ch’ơm hoạt động nằm trong chương trình tình nguyện Tháng Ba Biên giới năm 2023 của Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan. Thông qua đó, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong Khối thi đua hướng về đồng bào miền núi, các xã biên giới có điều kiện kinh tế khó khăn. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong Khối về những hoạt động an sinh xã hội, đoàn kết và tập hợp thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trao tặng 100 suất quà, khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng biên huyện Tây Giang
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO